Công nghệ

Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Thục Anh (TH) 28/03/2023 - 13:46

Hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.

Theo thống kê mới nhất từ Cục Viễn thông, đến hết 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG). Con số này tương đương với 42,4% tổng số thuê bao mà các doanh nghiệp viễn thông đã xác định cần thực hiện cập nhật thông tin trong đợt này.

Đợt chuẩn hóa thông tin lần này bắt đầu từ ngày 14/3. Khi đó, các nhà mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone xác định có khoảng 4 triệu thuê bao chưa trùng khớp thông tin với CSDLQG. Theo đại diện các nhà mạng, nguyên nhân có thể là sai thông tin khi đăng ký thuê bao, khác biệt giữa loại giấy tờ tùy thân dùng để đăng ký thuê bao và giấy tờ được ghi nhận trong CSDLQG, và một số khách hàng chưa có trong CSDLQG. Sau 7 ngày, đến ngày 21/3, có 1,1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin.

hien-da-co-1-63-trieu-thue-bao-thuc-hien-chuan-hoa-thong-tin-ca-nhan..jpg
Hiện đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Cục Viễn thông cho biết, theo dõi việc triển khai chuẩn hoá thông tin thuê bao sau đối soát với CSDLQG về dân cư của nhà mạng và phản ánh của cơ quan truyền thông cho thấy, có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng chuẩn hoá thông tin, để thực hiện các hành vi mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa những hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người dân, Cục Viễn thông đề nghị khách hàng chỉ thực hiện theo thông báo cập nhật từ các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động, sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi. Lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của nhà mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin