Sau hơn 10 ngày triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin cá nhân, nhưng vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện và có thể bị khóa vào ngày 31/3.
Trong công văn gửi đến các nhà mạng, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá quá trình chuẩn hóa thông tin nhận được sự ủng hộ của người sử dụng. Tuy nhiên, số thuê bao thực hiện việc cập nhật thông tin những ngày gần đây chậm lại.
Cũng theo thống kê của Cục Viễn thông, đến chiều 22/3, số người đến các điểm giao dịch hoặc truy cập các nền tảng số để chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo đạt hơn 1 triệu. Con số này tương đương 27% trên tổng số 4 triệu thuê bao cần thay đổi thông tin đợt này, sau khi đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Trước đó, ngày 12/3, Cục Viễn thông đã có Văn bản số 954/CVT-PTHT đề nghị các doanh nghiệp triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Qua công tác theo dõi tình hình triển khai, thực hiện cho thấy, công tác chuẩn hoá thông tin đã được các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền và nhận được sự ủng hộ của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động.
Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Các doanh nghiệp chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi,…) từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…).
Việc này nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định, đồng thời bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.