Chung kết U16 ĐNA: Chờ bản lĩnh đội trẻ

Sơn Triệu| 23/07/2016 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay 23-7, sẽ diễn ra trận chung kết giải bóng đá U16 ĐNA tại Campuchia giữa U16 Việt Nam và Úc. Người hâm mộ một lần nữa lại hi vọng vào sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ chúng ta.

Bán kết gặp chủ nhà Campuchia có lẽ là trận đấu khó khăn nhất của các chàng trai trẻ Việt Nam. Họ mới chỉ dưới 16 tuổi, ở cái tuổi tuy “bẻ sừng trâu ra nước” nhưng tâm lý chưa thể vững. Song, màn trình diễn tốt trước sức ép “khủng” của 5 vạn người trên khán đài mới đây đã phần nào rèn bản lĩnh các cầu thủ tiềm năng.

Một lứa cầu thủ mới đáng kỳ vọng khi các em có sự đồng đều, ổn định trong thi đấu. Đặc biệt, lối chơi của các cầu thủ trẻ chúng ta cũng được xây dựng “mô phỏng” thứ bóng đá đội tuyển quốc gia đang xây dựng. Đó là tín hiệu đáng mừng nhất đối với những cổ động viên yêu bóng đá nước nhà.

Chung kết U16 ĐNA: Chờ bản lĩnh đội trẻ

Đội U16 Việt Nam cần giữ được tinh thần tập trung tối đa trong trận tái đấu Úc.

Không tự nhiên mà có, mọi tiến bộ đều phải qua trui rèn thậm chí “đau khổ” dạng “gạo đem vào giã bao đau đớn”. Một giải đấu trẻ dù các em có vô địch hay không cái quý giá nhất là kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Môi trường khu vực đang dần “trong xanh” hơn với sự góp mặt của các đội trẻ Úc, đây là nền bóng đá vượt trội so với các nước khu vực Đông Nam Á.

Trận thắng 3-0 trước Úc ở vòng bảng không nói lên nhiều điều. Nên nhớ năm ngoái chúng ta để thua Úc ngay trên sân nhà tại vòng loại giải U16 Châu Á. Thêm vào đó, trận thắng Úc mới đây phần nhiều do hàng thủ áo vàng chủ quan. Thủ môn Úc gần như đã “biếu” cho U16 Việt Nam bàn thắng thứ hai.

Do vậy chạm trán nhau lần hai, U16 Việt Nam sẽ gặp khó khăn nhiều hơn. Đây là lúc cần đến bản lĩnh của các cầu thủ trẻ thêm một lần nữa. Chờ bản lĩnh các cầu thủ trẻ chúng ta lên tiếng trong trận chung kết được coi là đầu đời này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết U16 ĐNA: Chờ bản lĩnh đội trẻ