Xã hội

Chủ tịch UBND TP.HCM: Người đứng đầu phải rà soát thông tin, kịp thời trả lời báo chí

Kim Sáng 31/07/2023 - 13:41

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu người đứng đầu các Sở, ban ngành, TP Thủ Đức, quận, huyện phải thường xuyên rà soát thông tin báo chí phản ánh để kịp thời trả lời báo chí.

Văn phòng UBND TPHCM vừa ra văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đến thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, các quận, huyện về việc cử người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

tphcm-dieu-chinh-phan-cong-lai-cong-tac-cua-chu-tich-pho-chu-tich-ubnd-thanh-pho.jpg
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. 

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 9/2/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Cạnh đó, phân công người thực hiện phát ngôn của đơn vị và cung cấp danh sách gửi Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) để tổng hợp, công khai.

Đồng thời, thường xuyên rà soát thông tin báo chí phản ánh để kịp thời trả lời hoặc phối hợp Sở TT&TT, Trung tâm Báo chí TP.HCM để cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định.

TP.HCM giao Sở TT&TT tiếp tục theo dõi, tham mưu Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP.HCM: Người đứng đầu phải rà soát thông tin, kịp thời trả lời báo chí