Văn hóa - Du lịch

Nhà thờ Đức Bà TPHCM vào top 10 nhà thờ tráng lệ nhất châu Á

Thục Anh (T/H) 22/07/2023 - 09:38

Nhà thờ Đức Bà ở TPHCM nằm trong danh sách 10 nhà thờ tráng lệ nhất và nổi bật nhất ở châu Á đã được South China Morning Post (Trung Quốc) phản ánh trong bài viết của mình.

Nằm ngay trung tâm Quận 1, nhà thờ Đức Bà không chỉ là biểu tượng của Công giáo ở Việt Nam, mà còn là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và điểm đến nổi tiếng của TPHCM.

Mặc dù hiện nay xung quanh có nhiều tòa nhà cao tầng, Nhà thờ vẫn nổi bật bởi tháp chuông đôi cao 60 mét và thiết kế theo phong cách kiến trúc Roman pha trộn với Gothic.

nha-tho-duc-ba-la-mot-trong-nhung-diem-den-bieu-tuong-cua-tphcm..jpeg
Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng của TPHCM. Ảnh: Anh Tú

Phía bên ngoài nhà thờ được xây toàn bộ bằng gạch trần và đá xanh hiện vẫn giữ được màu sắc hồng tươi, không bám bụi rêu. Còn nội thất thánh đường được thiết kế thành một lòng chính, hai lòng phụ và hai dãy nhà nguyện. Phía trước nhà thờ là một công viên - nơi đặt tượng Đức Mẹ Hòa Bình bằng loại đá cẩm thạch quý hiếm.

Theo nhiều đánh giá, Nhà thờ Đức Bà là một tuyệt tác kiến trúc, là một trong những công trình tôn giáo nổi bật, tiêu biểu của TPHCM. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Nhà thờ Đức Bà đến nay vẫn lưu giữ được nét đẹp cổ kính, uy nghiêm giữa Sài Gòn hiện đại, hoa lệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thờ Đức Bà TPHCM vào top 10 nhà thờ tráng lệ nhất châu Á