TPHCM là nơi đăng cai tổ chức trao Giải thưởng du lịch thế giới

Minh Anh| 07/08/2022 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) năm 2022 sẽ diễn ra tại TPHCM vào tháng 9 tới. Sự kiện nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.

World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch thế giới) là lễ trao giải về du lịch hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1993. Giải thưởng nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn thế giới.

Mới đây, trên trang chủ của World Travel Awards (Giải thưởng Du lịch Thế giới) đã công bố TPHCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải năm 2022 cho khu vực châu Á và châu Đại Dương. Sự kiện quan trọng này sẽ chính thức diễn ra vào ngày 7/9 tới.

5ed06be89a65e.jpg
TPHCM là nơi đăng cai tổ chức World Travel Awards khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Đây là một vinh dự to lớn đối với đất nước Việt Nam. Vì ngoài các sự kiện chính thì nhiều nhân vật quan trọng trong nền du lịch thế giới cũng sẽ có sự trải nghiệm ở đây.

Trước đó, lễ trao giải này đã được lên kế hoạch diễn ra ở Dubai (UAE). Tuy nhiên, sự kiện đã được xem xét dời đến TPHCM để đăng cai tổ chức, gắn với Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2022), dự kiến diễn ra từ ngày 8-10.9.2022.

Giới thiệu về địa điểm tổ chức lễ trao giải, World Travel Awards mô tả TPHCM là đô thị giàu năng lượng, nơi hấp dẫn du khách nhờ sự pha trộn giữa quá khứ và hiện đại của Việt Nam.

Đến với TPHCM, du khách có thể lang thang trên những con hẻm hay khu chợ, tự mình khám phá các đền chùa và cả loạt trung tâm thương mại trong những tòa nhà chọc trời.

Việt Nam từng nhiều lần được vinh danh tại World Travel Awards. Mới đây nhất vào năm 2021, Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á - Thái Bình Dương được công bố với nhiều hạng mục vinh danh du lịch Việt Nam. Đặc biệt trong đó là danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á 2021.

hon-thom-phu-quoc-ran-dua.jpg
Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục bắt đầu, nhằm chọn ra ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu.

Theo Tổng cục Du lịch, năm nay, du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục. Đó là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2022;” “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2022;” “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2022.

“Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2022;” “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2022;” “Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu châu Á 2022;” “Điểm đến bãi biển hàng đầu châu Á 2022;”.

“Cơ quan du lịch hàng đầu châu Á 2022” dành cho Tổng cục Du lịch; “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á 2022” dành cho Hà Nội và “Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2022” dành cho Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM là nơi đăng cai tổ chức trao Giải thưởng du lịch thế giới