Giáo dục

Cao Bằng: Tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn ngày thi cuối

Nguyễn Liên 29/06/2023 - 08:58

Ngay sau khi xác định được thí sinh làm lộ đề thi văn, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ban hành Công văn 1684/CV-BCĐ về tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Trước đó, ngày 28/6, tại Điểm thi THPT thành phố Cao Bằng xảy ra vụ việc 1 thí sinh chuyển đề thi môn Ngữ văn ra bên ngoài. Đến chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an (A03) xác định được các đối tượng liên quan. Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân theo quy chế thi và quy định pháp luật.

congly-cb.jpg
Điểm thi tại trường THPT thành phố Cao Bằng được tăng cường công tác an ninh, an toàn (ảnh Thế Hiển)

Nhằm bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và quy định, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai Công điện số 1111/BGDĐT-QLCL ngày 28/6/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh Cao Bằng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ quán triệt, chỉ đạo các trưởng điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhờ cán bộ coi thi và thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi và các hướng dẫn hiện hành.

Quán triệt, yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi (tránh trường hợp lơ là, mất tập trung để thí sinh thực hiện các hành vi vi phạm quy chế thi), vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại, các thiết bị công nghệ để gian lận thi cử. Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy chế thi và quy định pháp luật.

Tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng thiết bị công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

Ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng cho biết, Công an tỉnh Cao Bằng đang phối hợp với A03 tiếp tục làm việc, truy xét, xác minh các đối tượng liên quan. Riêng hai giám thị coi thi tại Hội đồng thi có vi phạm đã bị tạm đình chỉ công tác coi thi.

“Khi có thông tin chung, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an, các điểm thi cần phải nghiêm túc quán triệt tất cả các quy chế. Quan điểm là làm nghiêm túc, dứt điểm, đúng theo các yêu cầu quy định. Công an tỉnh, công an thành phố và các cơ quan chức năng phải xem xét tăng cường khâu giám sát chặt chẽ thi. Phải đúng quy định, giám thị vi phạm, học sinh vi phạm phải xử lý theo đúng quy định, theo tinh thần thượng tôn pháp luật”, ông Trần Hồng Minh, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng khẳng định.

Phía Bộ GD&ĐT, ngay sau khi kết thúc ngày thi thứ nhất, cùng với việc lưu ý các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định cũng đã ban hành Công điện số 1111/CĐ-BGDĐT về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn Kỳ thi gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Công điện đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt Ban chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các Hội đồng thi khẩn trương thực hiện các công việc tại các điểm thi; tiếp tục tăng cường phối hợp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định, đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi trên địa bàn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Tăng cường các biện pháp an ninh, an toàn ngày thi cuối