Bất động sản

Căn hộ "dẫn sóng" phục hồi

Trang Nhi 22/03/2024 - 08:47

Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.

Thị trường bất động sản ngày càng có những chuyển động tích cực hơn và người dân cũng tăng dần lượng tìm kiếm, sự quan tâm tới nhiều phân khúc khác nhau. Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho biết, sau Tết, nhu cầu tìm kiếm bất động sản toàn quốc trong tháng 1 tăng 66% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng tìm kiếm căn hộ chung cư đều tăng ở cả TP.HCM và Hà Nội, với lượng tăng lần lượt 59% và 77% so với cùng kỳ.

chung-cu-hn.jpg
Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.

Tâm lý người mua, người bán bất động sản cũng có sự cải thiện, không còn dè dặt như năm trước. Chỉ số tâm lý thị trường bất động sản tăng trưởng đáng kể nhờ sự cải thiện mức độ hài lòng của người dân về tiềm năng tăng giá bất động sản, mặt bằng lãi suất vay mua nhà thấp, chính sách hỗ trợ và tình hình giao dịch. Với những diễn biến tích cực này, thị trường được dự báo hồi phục sớm hơn so với dự kiến kể từ giữa năm nay.

Giới chuyên gia đồng thuận quan điểm, căn hộ chung cư là loại hình có diễn biến tích cực so với các loại hình khác. Trong năm 2023 - khi thị trường đi qua vùng đáy, nếu phân khúc đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng liên tục phải cắt lỗ, rơi vào ảm đạm thì căn hộ chung cư vẫn giữ được phong độ của nó.

Năm nay, giai đoạn thị trường bước vào chu kỳ phục hồi, căn hộ chung cư sẽ là sản phẩm "dẫn sóng", được người dân ưa chuộng nhất do đáp ứng được nhu cầu ở thực. Đồng thời, những căn hộ chung cư vừa túi tiền, phù hợp với số đông thu nhập người mua nhà, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín sẽ vẫn được quan tâm tìm mua và giao dịch tích cực.

Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy căn hộ trung cấp có tỷ suất sinh lời khoảng 6-8%/năm. Mức tỷ suất này cao hơn nhiều so với căn hộ cao cấp, hạng sang khoảng 4-5%/năm. Khu vực TP.HCM luôn có tỷ suất sinh lời cao hơn so với Hà Nội.

Báo cáo của Bộ Xây dựng chỉ ra rằng, giá bán sơ cấp căn hộ chung cư đã có 19 quý tăng liên tiếp. Tại TP.HCM, nguồn cung hạn chế là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến căn hộ chung cư ngày càng tăng giá và được dự báo tiếp tục tăng trong năm nay tại các đô thị lớn.

Việc tìm kiếm căn hộ phù hợp sẽ càng khó khăn với người có thu nhập hạn chế, gia đình trẻ, gia đình từ vùng nông thôn về thành phố. Do đó, lợi thế thuộc về các chủ đầu tư có sẵn sản phẩm hoặc đã xong pháp lý để chuẩn bị triển khai, đón đầu nhu cầu luôn thường trực của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ "dẫn sóng" phục hồi