Cách hết các chức vụ trong Đảng đối với hai cá nhân vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp

An Nhiên| 06/08/2021 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/8, lãnh đạo UBND xã Biển Hồ (Pleiku) cho biết, đơn vị đang họp kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Bùi Ngọc Lộc (nguyên Trưởng Công an xã, hiện làm công chức văn hóa thông tin xã Biển Hồ), sau khi bên Đảng đã xử lý kỷ luật.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku (Gia Lai) vừa kiểm tra và xử lý kỷ luật, cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Bùi Ngọc Lộc (nguyên Trưởng Công an xã Biển Hồ, hiện làm công chức văn hóa thông tin xã Biển Hồ) và bà Phạm Thị Tuyển (nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Biển Hồ) vì sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông không hợp pháp.

Được biết, vào năm 2013, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku có quyết định số 495 việc cử bà Tuyển đi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính (hệ tại chức) tại Trường Chính trị tỉnh Gia Lai. Sau khóa học bà Tuyển được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính số 171826QL/HVCTQG ngày 5/9/2014.

gia-lai.-bang-cap-gia.jpg
Ảnh minh họa

Sau đó một năm, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku có quyết định số 708 cử ông Lộc đi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị- Hành chính (hệ tại chức) tại Trường Chính trị tỉnh Gia Lai. Sau khóa học ông Lộc được cấp bằng tốt nghiệp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính số 171461QL/HVCTQG ngày 19/8/2015.

Tuy nhiên, vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku đã kiểm tra và xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Lộc và bà Tuyển vì sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông không hợp pháp. Việc hai người này sử dụng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông không hợp pháp để được cử đi học và nhập học là không đúng quy định. Từ đó, Ban Thường vụ Thành ủy đã đề nghị Trường Chính trị tỉnh Gia Lai xem xét, thu hồi bằng đã cấp cho ông Lộc và bà Tuyển.

Sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng, chiều 6/8, UBND xã Biển Hồ cũng họp để lấy ý kiến xử lý kiểm điểm về mặt chính quyền đối với ông Lộc. Khi có kết quả, địa phương này sẽ chuyển hồ sơ lên Phòng Nội vụ thành phố để Phòng này trình lên UBND thành phố Pleiku xử lý. Đối với bà Tuyển thì thuộc khối Đảng, Đoàn thể nên việc tổ chức họp thuộc thẩm quyền của khối này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách hết các chức vụ trong Đảng đối với hai cá nhân vì sử dụng bằng cấp không hợp pháp