Bom tấn "Dune" của Timotheé Chalamet sẽ có phần 2

Thục Anh (TH)| 28/10/2021 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mở màn với con số doanh thu nội địa là 41 triệu USD và gần 225 triệu USD trên toàn cầu giúp bom tấn sử thi "Dune" sẽ được sản xuất phần 2.

Mới đây, Hãng Legendary phát thông báo đến truyền thông là phần 2 của tác phẩm Dune sẽ được 2 hãng Legendary và Warner Bros. (sản xuất, phát hành) thực hiện, đạo diễn Denis Villeneuve tiếp tục chỉ đạo. The Hollywood Reporter trích dẫn lại chia sẻ của đạo diễn: "Tôi vừa nhận được tin từ hãng Legendary rằng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện Dune: Part Two".

Phần đầu tiên của bộ sử thi khoa học viễn tưởng, khởi chiếu ngày 22/10 tại Mỹ, đã thu về 41 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu. Đây là thành tích mở màn cao nhất trong năm của Warners Bros, đồng thời cho thấy người hâm mộ không chỉ muốn xem "Dune" mà còn mong muốn được ra rạp. Phim cũng đạt thành tích tốt ở nước ngoài, thu về gần 225 triệu USD trên toàn cầu. Kết quả mở màn nội địa của bộ phim gần đáp ứng những gì Warner Bros mong đợi.

0520-dune-tout-lede-a.jpg
Bộ phim do Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac,...dẫn dắt.

Tiếp tục sản xuất phần 2 luôn nằm trong kế hoạch của đạo diễn Denis Villeneuve. Ông đã cương quyết trong các cuộc phỏng vấn rằng bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Frank Herbert sẽ có hai phần. Villeneuve nói: “Ngay từ đầu tôi đã muốn thực hiện hai phần cùng một lúc. Vì một số lý do, điều đó đã không xảy ra, và tôi đã đồng ý với thử thách làm phần một và sau đó chờ xem bộ phim có đủ hấp dẫn đối với khán giả hay không… Khi thực hiện phần đầu tiên, tôi thực sự đặt tất cả đam mê của mình vào nó, trong trường hợp nó sẽ là một tựa phim duy nhất. Nhưng tôi lạc quan về "Dune".

Năm 1965, nhà văn Frank Herbert xuất bản Xứ cát, thu hút sự chú ý của những nhà phê bình lẫn người hâm mộ của dòng truyện khoa học viễn tưởng. Khi Denis Villeneuve chuyển thể Dune lên màn ảnh, ông kể câu chuyện có nhiều sự khác biệt, song trên tinh thần vẫn dựa vào những tình tiết quan trọng của nguyên tác.

Phim kể về cuộc chiến của các gia tộc trên hành tinh Arrakis/Dune dưới thời trị vì của Hoàng đế. Lúc này, gia tộc Atreides được lệnh của Hoàng đế tiếp quản Arrakis, họ không biết những âm mưu hiểm độc đằng sau đó. Paul (Timothée Chalamet đóng), người sẽ dẫn dắt gia tộc Atreides sau này, cuối cùng đã phải lưu lạc cùng mẹ trên hành tinh cát vì nhà Atreides thất thế. Ngoài mỹ nam Timothée Chalamet, tác phẩm còn có sự góp mặt của dàn diễn viên Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Dave Bautista, Oscar Isaac...

Tác phẩm nhận được nhiều khen ngợi của các cây bút phê bình điện ảnh, được chấm 84% trên trang Rotten Tomatoes và chứng nhận tươi. Phim Xứ cát 2 dự kiến xuất xưởng ngày 20.10.2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn "Dune" của Timotheé Chalamet sẽ có phần 2