Bom tấn ‘Dune’ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ

Thục Anh (TH)| 26/10/2021 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim kinh phí lớn đã chính thức phát hành tại thị trường Bắc Mỹ. Trong tuần đầu, phim ghi nhận kết quả tích cực.

Các số liệu được cập nhật trên Box Office Mojo, tác phẩm Xứ cát có doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ là 40,1 triệu USD sau 3 ngày xuất xưởng. Hiện phim đang được chiếu tại 4.125 rạp. Phim Xứ cát được đầu tư kinh phí trên 165 triệu USD, được chiếu trên nền tảng trực tuyến HBO Max từ ngày 21.10.

Doanh thu từ các thị trường quốc tế của tác phẩm hiện đã vượt 180 triệu USD sau nhiều tuần. Tổng số tiền Dune kiếm được từ phòng vé toàn thế giới là 220,7 triệu USD.

dune_2020_duncan_idaho.jpeg
Dune (2021) của đạo diễn Denis Villenueve là lần thứ hai nguyên tác tiểu thuyết cùng tên của Frank Herbert được đưa lên màn ảnh rộng.

Thành tích hiện tại của Dune còn được nhận xét là vô cùng ấn tượng, đặc biệt là xét trong những tác phẩm do hãng Warner Bros. Tác phẩm phát hành song song tại rạp và dịch vụ trực tuyến có doanh thu sau ba ngày mở màn tại Bắc Mỹ cao nhất năm 2021. Ở định dạng IMAX, Dune đã kiếm về 9 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ. Hiện, các thống kê về lượt người xem Dune trên dịch vụ HBO Max chưa được công bố.

Tuy doanh thu hiện tại của phim khả quan nhưng giới quan sát cho rằng tác phẩm còn một chặng đường dài phía trước để kiếm lời vì kinh phí làm phim lẫn tiền quảng bá tác phẩm là không nhỏ.

Phim Dune quy tụ dàn sao như Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Oscar Isaac, Josh Brolin, Stellan Skarsgård, Dave Bautista, Zendaya, Jason Momoa... Trên CinemaScore, tác phẩm nhận điểm A-. Các cây bút đánh giá phim trên Rotten Tomatoes cũng dành nhiều lời khen cho tác phẩm, mức chấm mà phim nhận được là 83%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bom tấn ‘Dune’ đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ