Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc Covid-19 đã khỏi bệnh

Thảo Nguyên| 19/02/2021 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là bệnh nhi sơ sinh đầu tiên và nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam mắc Covid-19 và cũng là 11 trong 4 trường hợp bệnh nhi Covid-19 đầu tiên xuất viện trong tổng số 42 bệnh nhi, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương.

BS Phạm Văn Đếm - Khoa Nhi (Bệnh viện Bạch Mai) được tăng cường tại Bệnh viện dã chiến số 2 Hải Dương, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi sơ sinh này cho biết, bé sơ sinh này nhập viện khi mới chỉ 24 ngày tuổi.

Những ngày đầu nhập viện, bệnh nhi có biểu hiện nôn trớ và đi ngoài phân lỏng nên trong các buổi trực, thăm khám, ê-kíp luôn quan tâm đặc biệt, theo dõi sát sao các chỉ số sinh tồn, các biểu hiện bất thường của bệnh nhi.

Cùng với đó, ê-kíp tư vấn, hỗ trợ cho mẹ bệnh nhi cách chăm sóc, vệ sinh, tránh để lây nhiễm bệnh chéo.

nhi1.jpg
Bệnh nhân sơ sinh đầu tiên được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Anh Văn

Theo BS Đếm, khi nhập viện, bệnh nhi ít có biểu hiện bệnh rõ ràng, chỉ bị ho và sổ mũi nhẹ, sau 3 ngày chăm sóc bệnh nhi đã hết triệu chứng.

Sau 10 ngày được điều trị theo phác đồ, bệnh nhi đã có kết quả xét nhiệm âm tính 3 lần và đủ tiêu chuẩn để ra viện.

"Điều đặc biệt, mẹ bệnh nhi cũng đã có kết quả xét nhiệm âm tính 3 lần, không có triệu chứng bệnh. Bên cạnh việc tuân thủ tốt các quy định phòng bệnh thì đây là một điều cực kỳ may mắn, vì trong quá trình chăm có mẹ cháu thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với cháu, hơn nữa là bệnh nhi sơ sinh, bú mẹ hoàn toàn nên việc tách mẹ có những khó khăn nhất định", BS Đếm nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh 24 ngày tuổi mắc Covid-19 đã khỏi bệnh