22 người Hải Dương được công bố khỏi Covid-19

Thảo Nguyên| 19/02/2021 16:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/2, Bệnh viện Dã chiến số 1 TP Chí Linh (Hải Dương) đã công bố 22 bệnh nhân khỏi bệnh.

BS Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Đoàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cùng lãnh đạo TP Chí Linh dự và chúc mừng các bệnh nhân và thầy thuốc.

BS Vũ Minh Điền - Phó Giám đốc Trung tâm phòng chống dịch, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, công tác tại Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, cho biết 22 người này ít nhất 3 lần âm tính SARS-CoV-2 liên tiếp, mỗi lần xét nghiệm cách nhau tối thiểu 24 giờ.

anh1.jpg
Nhóm bệnh nhân được công bố khỏi Covid-19 ngày 19/2 tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Trong số này, có một số trường hợp bệnh nặng, quá trình điều trị phải sử dụng thuốc chống đông và phải có sự chăm sóc tích cực của các thầy thuốc để giảm nguy cơ tổn thương phổi. Vì vậy, nhóm bệnh nhân này đủ điều kiện để công bố khỏi Covid-19.

"Họ được bệnh viện bố trí xe cứu thương đưa về bàn giao cho ban chỉ đạo chống dịch và y tế địa phương, theo dõi tiếp 14 ngày cách ly tại nhà", BS Điền cho biết.

Ông Nguyễn Trọng Khoa lưu ý các bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe và báo ngay với cơ quan y tế khi có biểu hiện bất thường.

Như vậy, tính đến nay, Bệnh viện dã chiến số 1 đã điều trị khỏi cho 68 bệnh nhân, chiếm 1/4 số trường hợp nhập viện tại đơn vị này.

Tính từ ngày 25/1 đến nay, Hải Dương ghi nhận tổng cộng 575 trường hợp mắc Covid-19 tại tất cả 12/12 huyện, TP. Mỗi ngày, tỉnh ghi nhận trung bình 24 ca bệnh mới, ngày nhiều nhất là 45 trường hợp. Trong 3 ngày gần đây, 74 trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, chủ yếu tại các khu vực cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
22 người Hải Dương được công bố khỏi Covid-19