Hồi âm

Bất ngờ với kết quả kiểm tra phòng khám không phép của UBND TP Thanh Hóa

Quốc Huy 08/06/2023 - 11:00

UBND TP Thanh Hóa vừa có báo cáo gửi Sở Y tế về phòng khám không phép trên địa bàn, tuy nhiên nội dung căn bản cần kiểm tra, xác minh lại không được làm rõ.

Ngày 7/6/2023, UBND TP Thanh Hóa vừa có công văn số 3347/UBND-VP do bà Phạm Thị Việt Nga – Phó Chủ tịch UBND ký gửi Sở Y tế Thanh Hóa về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh đối với hoạt động của cơ sở khám, chữa bệnh không phép trên địa bàn.

phong_kham_hoat_dong_chui_vbubndtp.jpg
VB phản hồi của UBND TP Thanh Hóa gửi Sở Y tế Thanh Hóa

Theo đó, ngày 4/6/2023, UBND Thanh Hóa có nhận được thông tin phản ánh về việc cơ sở nha khoa tại địa chỉ căn thương mại số 15 (tầng 1, tòa B, chung cư RuBy, phường Lam Sơn) đang hoạt động khám chữa bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

UBND Phường Lam Sơn đã thành lập đoàn xác minh, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra căn thương mại trên (chủ sở hữu là bà Nguyễn Thùy Ngân, SN 1998, hộ khẩu phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) đang khóa cửa, không treo biển hiệu.

phong_kham_hoat_dong_chui5.jpg
Phòng khám nha khoa trái phép tại chung cư Ruby

Ngày 6/6, UBND phường Lam Sơn đã có buổi làm việc với chủ căn thương mại 15, tuy nhiên bà Ngân không thừa nhận các hoạt động khám chữa bệnh đã diễn ra trước đó.

Đồng thời bà Ngân có cam kết không tổ chức hoạt động kinh doanh khám, chữa bệnh tại địa chỉ nêu trên khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

UBND TP Thanh Hóa giao UBND phường Lam Sơn tiếp tục giám sát hoạt động tại địa chỉ trên, nếu phát hiện dấu hiệu vi phạm về khám, chữa bệnh yêu cầu xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

phong_kham_hoat_dong_chui1.jpg
Chính quyền địa phương chưa thể làm rõ có hay không việc khám, chữa bệnh trái phép tại đây

Theo cáo cáo trên của UBND TP Thanh Hóa, thì việc có hay không hoạt động khám, chữa bệnh trái phép tại căn thương mại số 15 (tầng 1, tòa B, chung cư RuBy, phường Lam Sơn) không được làm rõ, mặc dù nhiều tư liệu (hình ảnh, clip) đã được chuyển đến những người có thẩm quyền, trách nhiệm.

Phải chăng chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong việc xác minh, làm rõ nội dung trên? Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thúy Ngà, Phó Chủ tịch UBND phường Lam Sơn chỉ thông tin chung chung rằng đã làm đúng quy trình, thẩm quyền của phường và đã gửi báo cáo lên UBND TP Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với kết quả kiểm tra phòng khám không phép của UBND TP Thanh Hóa