Sức Khỏe

Phòng khám “chui” khóa trái cửa khi lực lượng chức năng xuất hiện

Quốc Huy 05/06/2023 - 23:21

Một phòng khám nha khoa hoạt động không có giấy phép, khi đoàn liên ngành đến kiểm tra thì cửa đã khóa trái, không một bóng người.

Ngày 5/6, thông tin từ UBND phường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) cho biết, vào ngày 4/6, chính quyền địa phương có nhận được tin báo (kèm hình ảnh, video) về việc một phòng khám nha khoa hoạt động “chui” tại căn thương mại số 15 (tòa B, tầng 1) chung cư Ruby.

Đến khoảng 16h cùng ngày, đoàn liên ngành của phường Lam Sơn bao gồm UBND phường, cảnh sát khu vực, đại diện tổ dân phố đến kiểm tra thì căn thương mại này đã “cửa đóng then cài”, không bảng biển, cửa được thiết kế đặc biệt nên không thể quan sát bên trong.

phong_kham_hoat_dong_chui1.jpg
Rất nhiều người mặc áo blouse đã "biến mất" trước khi lực lượng chức năng xuất hiện

Theo đại diện BQL chung cư Ruby, căn thương mại hiện đang do bà Nguyễn Thùy Ngân quản lý, là người đứng ra thanh toán các khoản phí liên quan. Khoảng 1 tháng gần đây có người chuyển vật dụng như bàn, ghế đến; tuy nhiên BQL không nắm rõ hoạt động kinh doanh của căn thương mại này.

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngà – Phó Chủ tịch UBND phường Lam Sơn cho biết, theo hồ sơ quản lý thì hiện tại khu vực trên chưa có đơn vị, cá nhân nào được cấp phép hoạt động hành nghề y dược tư nhân. Căn cứ vào nội dung phản ánh, chính quyền địa phương đã đến hiện trường lập biên bản. Tuy nhiên do không kiểm tra được bên trong nên đã tiến hành làm giấy mời mời đại diện căn thương mại số 15 nói trên đến UBND phường để làm rõ thông tin.

Đồng thời chính quyền cũng giao nhiệm vụ cho các cá nhân có liên quan giám sát chặt chẽ địa điểm trên, tránh việc “tẩu tán” trang thiết bị y tế trong căn thương mại số 15, gây khó dễ trong việc kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có.

phong_kham_hoat_dong_chui2.jpg
Nhiều người ra vào khu vực phòng khám "chui" 

Cũng trong sáng 5/6, Sở Y tế Thanh Hoá xác nhận, chưa cấp phép hoạt động cho bất kỳ cơ sở nha khoa nào tại căn thương mại số 15, toà B (tầng 1) Chung cư Ruby, phường Lam Sơn. Việc hoạt động khám, chữa bệnh bên trong mà không có bảng biển như thế gần như đó là hoạt động chui, hoạt động trái phép.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra cơ sở Nha khoa Quốc tế Việt Pháp (địa chỉ số 144 Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, TP Thanh Hoá, do bà Hoàng Thị Nhung phụ trách chuyên môn) và đã phát hiện hành vi sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với hành vi này, Chánh Thanh tra Sở Y tế Thanh Hoá đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 25 triệu đồng đối với bà Nhung, chủ cơ sở Nha khoa Quốc tế Việt Pháp.

Ngoài ra, cơ sở Nha khoa Quốc tế Việt Pháp còn nhận hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian 2 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng khám “chui” khóa trái cửa khi lực lượng chức năng xuất hiện