Bắt hai đối tượng chuyên trộm xe máy theo đơn đặt hàng

Trang Trần| 02/06/2022 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hồ Văn Cảnh (SN 1998) và Đặng Trần Văn Thông (SN 1999, cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Cảnh và Thông không có việc làm nên rủ nhau đi trộm cắp xe máy trên địa bàn Đà Nẵng bán kiếm tiền tiêu xài trong các cuộc nhậu, hát karaoke.

Hai đối tượng chọn khung giờ từ 0h đến 5h khi mọi người ngủ say để đột nhập vào các khu nhà dân, khách sạn, căn hộ, nhà trọ trộm xe máy rồi đưa vào tỉnh Quảng Nam.Sau khi làm chìa khóa mới cho xe gian, cả hai rao bán qua mạng với mức giá mỗi chiếc từ 3 – 5 triệu đồng.

tin-2-6-battrom.jpg
Đặng Văn Thông và Hồ Văn Cảnh tại cơ quan Công an

Từ cuối tháng 4/2022 đến nay, Cảnh và Thông đã thực hiện trót lọt 14 vụ trộm cắp xe máy.

Các đối tượng khai nhận trộm xe theo đặt hàng của khách. Sau khi trộm cắp xe máy thành công sẽ tráo biển số qua lại với nhau để tránh bị phát hiện.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, ngày 17/5, Cảnh và Thông đến quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành nhậu nhẹt, hát karaoke hết 1,2 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên dùng một xe máy trộm cắp được để trừ nợ. Từ đây, hành vi trộm xe máy của các đối tượng nhanh chóng bị phát hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng chuyên trộm xe máy theo đơn đặt hàng