Sát hại xe ôm cướp xe rồi vào bệnh viện trộm cắp tài sản

Mạnh Hùng| 21/04/2022 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/4, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên toà xét xử bị cáo Phạm Xuân Nam (SN 1984) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

c754065b-2e29-4ea6-ac6b-df95ebf8fdbc.jpeg
Bị cáo Phạm Xuân Nam tại phiên toà xét xử (Ảnh Báo Khánh Hoà )

Được biết, bị cáo Nam đã từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, sáng 12/6/2020, Phạm Xuân Nam đi từ tỉnh Đồng Nai đến tỉnh Ninh Thuận thì xuống xe, làm quen và xin số điện thoại di động của anh Huỳnh Văn Trung làm nghề chạy xe ôm với dự định sẽ cướp xe máy của anh Trung.

Sau đó, Nam thuê trọ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, đến khoảng 22h 30’ cùng ngày, Nam thuê anh Trung chở đến TP Cam Ranh để tìm chỗ vắng vẻ cướp xe.

Khi anh Trung chở Nam đi đến khu vực vắng người, không có đèn đường thuộc phường Cam Nghĩa, anh Trung dừng xe và yêu cầu Nam trả tiền thì bị Nam đâm 2 nhát vào lưng. Bị đâm, anh Trung hô cướp khiến Nam bỏ chạy.

Sau đó, anh Trung được người dân đưa đi cấp cứu, điều trị nhưng do vết thương quá nặng anh Trung đã tử vong.

Sau khi đâm anh Trung, Nam bỏ trốn đến nhiều địa phương.

Đến khoảng gần 3h ngày 19/6/2020, Nam thuê taxi đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh rồi lẻn vào trộm cắp giỏ xách của một phụ nữ, lấy 8 triệu đồng, rồi bỏ trốn.

Ngày 2/7/2020, Nam bị bắt khi đang trốn tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Xuân Nam tù chung thân về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung của các tội danh, bị cáo Nam phải chấp hành án phạt là tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại xe ôm cướp xe rồi vào bệnh viện trộm cắp tài sản