Xử phạt 6 công ty vi phạm về ATTP

P.V| 26/05/2015 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 8/5 đến ngày 22/5/2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 6 công ty vi phạm về ATTP.

Theo quyết định xử phạt của Cục An toàn thực phẩm, đa phần các công ty bị xử phạt đều có hành vi quảng cáo không phù hợp với nội dung đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Xử phạt 6 công ty vi phạm về ATTP

Một số thực phẩm chức năng đã được quảng cáo không phù hợp với nội dung đăng ký. Ảnh minh hoạ

Những công ty bị xử phạt cụ thể như sau: Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ bị xử phạt vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Big Man trên báo và tờ rơi có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng chịu lỗi vi phạm về quảng cáo không phù hợp là công ty TNHH xuất nhập khẩu Kiều Việt với sản phẩm thực phẩm chức năng Super Growth Height; công ty TNHH Ngày Thắng Lợi với sản phẩm thực phẩm chức năng Neure Soft và Nattokin.

Ngoài ba công ty trên, Cục ATTP còn quyết định xử phạt Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam vì sản xuất và bán ra thị trường phụ gia thực phẩm Kali Clorua, khi giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đã hết hiệu lực.

Hai công ty có hành vi quảng cáo sản phẩm mà chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo là Công ty TNHH Dược phẩm Salco với sản phẩm thực phẩm chức năng Natokan và Công ty cổ phần TM XNK Việt Nam Trust với sản phẩm bảo vệ sức khoẻ-thực phẩm chức năng Maca Gelatin 800mg.

Tổng số tiền mà 6 công ty vi phạm phải nộp phạt là 200 triệu đồng. Ngoài hình thức xử phạt bằng tiền, Cục ATTP đã buộc các công ty trên dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin, thu hồi tờ rơi quảng cáo vi phạm; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 6 công ty vi phạm về ATTP