Báo Mỹ chê Samsung đổi Note 7 chỉ là để “làm màu”

Hà Kim| 05/09/2016 22:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù Samsung nhanh chóng đưa ra chương trình đổi máy miễn phí cho khách hàng sau sự cố 35 người dùng Note 7 bị cháy nổ pin. Tuy nhiên, Consumer Reports lại cho rằng, đây chỉ là hành động “làm màu” của đại gia di động Hàn Quốc này.

Mới mở bán chính thức được 18 ngày, tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Samsung, đã có tới 35 báo cáo về các sự cố liên quan tới Galaxy Note 7, chủ yếu là cháy nổ, do lỗi pin sạc. Sau những sự cố này, Sam sung đã nhanh chóng phản hồi bằng chương trình đổi máy miễn phí cho khách hàng và ngừng xuất xưởng toàn bộ các lô Note 7 mới để kiểm tra thêm về chất lượng sản phẩm.

Báo Mỹ chê Samsung đổi Note 7 chỉ là để “làm màu”

Mới chỉ mở bán 18 ngày, nhưng Samsung đã ghi nhận 35 trường hợp cháy nổ có liên quan tới lỗi pin sạc

Hành động này của Samsung ngay lập tức được giới phân tích và người tiêu dùng đánh giá là một hành động kịp thời, song Consumer Reports, một tạp chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng uy tín của Mỹ lại cho rằng đại gia di động Hàn Quốc chỉ "làm màu".

Theo Consumer Reports, Samsung đang thực hiện chưa đầy đủ các bước để chính thức hóa giải pháp cho khủng hoảng Note 7. Theo đó, mặc dù Samsung thu hồi, và ngưng bán ra Note 7, kể cả thông qua nhà mạng, tuy nhiên, Samsung lại chưa làm việc này “một cách quyết liệt”. Lẽ ra, Samsung phải liên hệ với Ủy ban An toàn thiết bị cho người dùng (CPSC) để chính thức hóa quyết định này. Khi đã có lệnh thu hồi chính thức thì CPSC sẽ vào cuộc, đồng nghĩa với việc, mọi giao dịch bán Note 7 trên thị trường đều là bất hợp pháp.

Tuy vậy, theo một điều tra đơn lẻ do Consumer Reports thực hiện, Consumer Reports phát hiện Note 7 vẫn được bán ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau.

“Bằng cách hợp tác với CPSC, Samsung mới có thể đảm bảo Note 7 đã được đổi mới hoàn toàn”, Consumer Reports viết. Theo bà Maria Rereich, Giám đốc testing hàng điện tử của Consumer Reports, nhiều người cho rằng, vấn đề này là bình thường, nhưng đây thực sự là vấn đề “nghiêm trọng”, khi Note 7 vẫn được bày bán. “Nếu bạn đang dùng Note 7, hãy tháo sạc điện thoại ngay khi bạn thấy có dấu hiệu máy nóng  bất thường, và bạn cũng nên nhanh chóng trả lại nơi bạn đã mua chúng", bà Maria khuyến cáo.

Consumer Reports là tạp chí uy tín về thẩm định sản phẩm công nghệ. Consumer Reports thường đưa ra lời khuyên hữu ích cho người dùng Mỹ và thế giới. Tờ báo này còn có khả năng đứng nguyên đơn trong bất kỳ vụ kiện nào nhằm bảo vệ quyền lợi người dùng.

Chiến dịch thu hồi máy mới của Samsung đã khiến công ty này tổn thất rất nhiều, không những về tiền bạc mà còn về cả uy tín, hình ảnh thương hiệu cũng bị ảnh hưởng không ít. Một số tính toán từ quỹ đầu tư, Samsung có lẽ sẽ phải khấu trừ 1.5 tỷ USD vào trong lợi nhuận quý này của mình vì sự cố thu hồi Galaxy Note 7.

Bên cạnh đó, chiến lược "tranh thủ ra mắt sớm để tạo ưu thế trước đối thủ iPhone 7" cũng bị đổ bể. Điều này quả thực đáng tiếc vì Note 7 đã gây được ấn tượng rất tốt đối với người tiêu dùng và cả giới chuyên môn.

Tại Việt Nam, hiện chưa có ghi nhận nào bị lỗi pin hoặc xảy ra sự cố. Tuy nhiên, Samsung cũng khuyến nghị người dùng đổi Galaxy Note 7 lấy sản phẩm mới. Những đại lý trên cả nước đã ngừng bán model này của Samsung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Mỹ chê Samsung đổi Note 7 chỉ là để “làm màu”