Bắc Giang phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế

Thảo Nguyên| 06/11/2021 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/11, UBND tỉnh Bắc Giang đã có quyết định thiết lập vùng phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thời gian thực hiện quyết định thiết lập vùng phong tỏa là từ 18h ngày 6/11 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, thực hiện cách ly xã hội phải bảo đảm theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã.

yen.jpg
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Xã Hương Vĩ, huyện Yên Thế. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Yên Thế

Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất (nếu được chính quyền cho phép).

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa phải dừng hoạt động. Người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng, sau 21h không ra khỏi nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp yêu cầu của cơ quan chức năng và cộng đồng.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho hay, xe hàng phục vụ sản xuất thì không phải cách ly y tế, tuy nhiên lái xe phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và không được xuống xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Tính đến chiều ngày 6/11, có 87 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại huyện Yên Thế. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tập trung cao các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định thành lập Ban Chỉ huy tiền phương tại huyện Yên Thế do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn làm Trưởng Ban để chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Yên Thế