Dịch tái bùng phát, Bắc Giang tạm dừng nhiều hoạt động từ 0h ngày 6/11

Chí Tâm| 05/11/2021 20:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Bắc Giang yêu cầu dừng tổ chức đám cưới, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát toàn tỉnh chỉ được phép bán mang về… từ 0h ngày 6/11.

Ngày 5/11, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản 601/TB-UBND về việc tạm dừng một số hoạt động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang diễn biến phức tạp. Nguyên nhân là do sự chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch, không quản lý chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương, không thực hiện nghiêm việc xét nghiệm tầm soát trong doanh nghiệp, ngoài cộng đồng nên đã phát sinh nhiều ca F0 ngoài cộng đồng.

yenthe.jpeg
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân xã Hương Vĩ (huyện Yên Thế, Bắc Giang).

Đặc biệt, nhiều ca F0 có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người (liên quan đến quán bia, quán karaoke, ăn uống tập trung đông người, cỗ cưới, trường học…) rất khó khăn, tốn kém cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Để đạt được mục tiêu nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trong 7 đến 10 ngày tới (tính từ ngày 4/11), không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng, nhất là trong các khu, cụm công nghiệp, kể từ 0 giờ ngày 6/11 trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang:

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán cho khách mang về, không được phép phục vụ khách ăn, uống tại chỗ cho đến khi có thông báo mới.

Dừng toàn bộ hoạt động tổ chức đám cưới.

Đối với đám tang, đám giỗ, sang cát… phải tổ chức hết sức gọn nhẹ, thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về phúng viếng, tham dự trong thời điểm hiện nay; không tổ chức các đoàn phúng viếng đông người.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tổ chức hội họp tập trung đông người; không tổ chức các lễ kỷ niệm;

Các hội nghị sơ kết, tổng kết, các lớp bồi dưỡng, tập huấn, nếu cần thiết thì tổ chức gọn nhẹ, không tổ chức ăn uống, khuyến khích tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến.

"Nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh hiện nay rất khẩn trương, cấp bách, đề nghị cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đồng sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các quy định, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian nhanh nhất, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới", lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch tái bùng phát, Bắc Giang tạm dừng nhiều hoạt động từ 0h ngày 6/11