Bắc Giang: Khởi tố kẻ sát hại vợ, đâm trọng thương bố vợ

Như Loan| 02/11/2021 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận nguyên nhân đâm chết vợ và đâm bố vợ bị thương nặng là do mâu thuẫn tiền bạc.

giet-vo-o-bac-giang(1).jpg
Dư Văn Thanh tại cơ quan điều tra

Ngày 2/11, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Dư Văn Thanh, (SN 1983, trú tại, xã Hồng Giang, Lục Ngạn) về hành vi giết người.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Thanh và chị Lưu Thị H. kết hôn năm 2007 có với nhau 2 con. Từ khoảng năm 2016, chị H. đi lao động ở nước ngoài.

Thời gian đầu, chị H. gửi tiền cho Thanh nhưng sau đó phát hiện chồng tiêu xài cá nhân nên chị H. gửi về cho bố đẻ là ông Lưu Văn Lừu.

Không thấy vợ gửi tiền về, Thanh nhiều lần sang nhà ông Lừu lấy tiền với tổng số tiền khoảng 150 triệu. Mỗi lần lấy, ông Lừu yêu cầu Thanh phải ký nhận đầy đủ.

Sau khi về nước, chị H. và Thanh tiếp tục mâu thuẫn nên sống ly thân.

Đối với số tiền 150 triệu Thanh lấy từ ông Lừu lúc vợ đi nước ngoài, ông Lừu tính cả lãi lên tổng thành 200 triệu và nhiều lần đòi nhưng Thanh không trả vì cho rằng đó là tiền nuôi con

Nhiều lần đòi nhưng Thanh không trả, ông Lừu đã kiện Thanh ra toà yêu cầu trả nợ.

Tức tối vì bị kiện ra toà đòi tiền, Thanh đã đem theo con dao gấp đến toà . Sáng 30/10, theo đúng lịch triệu tập, ông Lưu Văn Lừu và Thanh đến TAND huyện Lục Ngạn để giải quyết việc nợ nần. Chị H. cũng được triệu tập với vai trò người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Mặc dù thẩm phán đã hoà giải nhưng chị H. và Thanh không nhất trí, liên tục lời qua tiếng lại. Sau đó, Thanh bỏ ra ngoài không ký vào biên bản.

Sau vài phút đi ra ngoài, Thanh bất ngờ quay lại dùng dao đâm chị H. và ông Lừu. Thẩm phán Phan Văn Thể vào can ngăn cũng bị Thanh đâm vào tay.

Sau khi gây án, Thanh đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú. Do vết thương nặng, chị H. đã tử vong, ông Lừu đã qua cơn nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Khởi tố kẻ sát hại vợ, đâm trọng thương bố vợ