Nghi phạm thứ tư trong nhóm đối tượng ôm "hàng nóng" cố thủ trên ô tô ra đầu thú

Bá Mạnh| 16/02/2019 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng tình thế lộn xộn khi lực lượng chức năng vây bắt, 1 trong bốn đối tượng đã thoát lên rừng để lẩn trốn. Sau gần một đêm, trước sự truy bắt gắt gao của công an, đối tượng này đã ra đầu thú.

Ngày 16/2, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đối tượng cuối cùng nằm trong nhóm đối tượng vận chuyển ma túy, ôm “hàng nóng” cố thủ trong xe vừa bị bắt giữ được xác định là Nguyễn Hữu Phước (21 tuổi, trú tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trước đó, khi bị công an vây bắt, lợi dụng tình thế lộn xộn, Phước lẩn trốn trong rừng sâu thuộc xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Đến khoảng 9h sáng nay, sau khi được công an vận động, Phước đã ra đầu thú.

Nghi phạm thứ tư trong nhóm đối tượng ôm

Lực lượng đặc nhiệm cùng chó nghiệp vụ được điều đến để vây bắt các đối tượng. Ảnh Công an cung cấp

Ngoài đối tượng Phước, Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ 3 đối tượng khác gồm: Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, ngụ xã Sơn Tây, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh), Nguyễn Anh Tuấn (28 tuổi, trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) và 1 đối tượng nữa chưa được cung cấp danh tính vì đang tiếp tục xác minh.

Như báo Công lý đã đưa tin, sau một thời gian xác lập chuyên án và tiến hành theo dõi, chiều 15/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục phòng chống tội phạm (Bộ Công an) phát hiện Trung, Tuấn, Phước và 1 người khác đi trên 2 xe ô tô lưu thông trên quốc lộ 8C theo hướng huyện Đức Thọ - Hương Sơn (Hà Tĩnh) nghi vận chuyển ma túy nên tiến hành truy bắt.

Nghi phạm thứ tư trong nhóm đối tượng ôm

Đối tượng Nguyễn Thành Trung buông vũ khí đầu hàng sau hơn 4 tiếng cố thủ trong ô tô. Ảnh Công an cung cấp

Đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt được 1 đối tượng đi trên 1 xe ô tô hiệu Toyota Fortuner mang biển số 81A-174.96, đi cùng trên chiếc xe này là Phước nhưng đối tượng này đã kịp bỏ trốn.

Riêng 2 đối tượng đi trên xe ô tô bán tải màu trắng không biển số là Trung và Tuấn nhấn ga bỏ chạy. Khi đến địa phận thôn 1, xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn) thì xe lao xuống ruộng lúa bên đường. Cả 2 đối tượng này đã ôm súng cố thủ bên trong xe.

Sau hơn 1 giờ vận động thuyết phục, Tuấn đã ra khỏi xe, đầu hàng cơ quan chức năng. Riêng Trung vẫn lì lợm ôm súng cố thủ trong xe.

Nghi phạm thứ tư trong nhóm đối tượng ôm

 Lực lượng đánh án xuyên suốt đêm để truy bắt đối tượng Phước trốn thoát trước đó. Ảnh Công an cung cấp

Lực lượng chức năng đã phải đưa người thân của Trung đến vận động đối tượng buông vũ khí. Cùng với đó, các tay súng bắn tỉa đã vào vị trí, xe thiết giáp cùng chó nghiệp vụ cũng được huy động. Đến 19h cùng ngày, Trung mở cửa xe bước từ ruộng lúa lên, trên tay cầm 1 khẩu K54 và 1 quả lựu đạn với ý định tự sát. Tuy nhiên lực lượng trinh sát có mặt đã thuyết phục Trung buông vũ khí sau hơn 4 giờ trốn trên xe.

Kiểm tra ô tô của các đối tượng tại hiện trường, công an phát hiện có 9 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm thứ tư trong nhóm đối tượng ôm "hàng nóng" cố thủ trên ô tô ra đầu thú