Tòa tuyên án

Người phụ nữ ngoại quốc lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng 12/04/2024 - 07:41

Ngày 11/4, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Fatumah KalimBasa (SN 1965, quốc tịch Uganda) tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

ma-tuy-nuoc-ngoai(1).jpg
Bị cáo Fatumah KalimBasa tại phiên tòa

Trước đó, ngày 1/6/2023, quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng an ninh kiểm tra băng chuyền số 1, tại nhà ga T1 Sân bay Quốc tế Nội Bài phát hiện trong hành lý của Fatumah KalimBasa có số ma túy (4,3 kig cocain). Khi đó, Fatumah KalimBasa đi từ Dubai sang Lào và quá cảnh tại Việt Nam.

Tại cơ quan điều tra, Fatumah thừa nhận, số ma túy trong valy chị ta mang theo và số hàng này được thuê xách tay. Fatumah KalimBasa khai, đến Cộng hòa Guinea để du lịch và tại đây gặp một người đàn ông tên Frank (không rõ lai lịch).

Frank thuê Fatumah KalimBasa xách chiếc valy sang Lào, khi tới nơi sẽ có người liên hệ để nhận và trả công. Khi Fatumah KalimBasa xách chiếc valy lên máy bay từ Guinea đến Dubai, rồi sang Nội Bài quá cảnh và dự định đi tiếp tới Lào thì bị bắt cùng tang vật.

Cơ quan tố tụng xác định, Fatumah KalimBasa phải chịu trách nhiệm về số ma túy mang theo.

Tại tòa, nữ bị cáo người Uganda giữ lời khai cho rằng mình chỉ cầm vali hộ Fank, không biết bên trong có ma túy.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt nữ bị cáo Fatumah KalimBasa tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ ngoại quốc lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy