Tòa tuyên án

Vận chuyển ma túy ngụy trang trong túi trà giảm cân

Phong Vân 10/07/2023 - 17:33

Ngày 10/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Từ Văn Cường (SN 1999, ngụ TP.HCM) 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, lúc 13 giờ 15 phút ngày 12/5/2022, Công an phường 9, quận 11, TP.HCM tiếp nhận tin báo của anh Đ.Q.V., là nhân viên giao nhận hàng tại Bưu cục Nhất Tín (Quận 11), về việc có một nam thanh niên tên Cường mang một hộp giấy đến bưu cục Nhất Tín và yêu cầu ký gửi cho người nhận tên Lê Văn Mạnh có địa chỉ tại khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Lúc anh V. kiểm tra bên trong hộp giấy Cường mang đến có 69 gói nylon chứa chất bột, Cường nói là trà giảm cân. Tuy nhiên anh V. nghi là chất ma túy nên đã báo cáo vụ việc và giao nộp 69 gói nylon chứa chất bột nêu trên.

Qua kiểm tra xác định: 3 gói nylon màu xanh dương bên trong là ma túy, có khối lượng 2,4736 gam, loại MDMA; 1 gói nylon màu đỏ bên trong là ma túy, có khối lượng 1,7340 gam, loại MDMA, Ketamine; 65 gói nylon màu xanh da trời là ma túy, có khối lượng 464,38 gam, loại Methamphetamine, MDMA, Nimetazepam.

hao(1).jpg
Bị cáo Từ Văn Cường

Cơ quan CSĐT Công an quận 11 xác định, nam thanh niên tên Cường mang một hộp giấy đến bưu cục Nhất Tín để gửi đi là Từ Văn Cường nên đã mời lên làm việc.

Tại cơ quan điều tra Từ Văn Cường đã thừa nhận hành vi “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cường khai nhận, Trần Thị Mỹ Hào là bạn học cùng cấp 2. Khoảng đầu tháng 5/2022, Cường và Hào tình cờ gặp lại nhau và hỏi thăm về cuộc sống, công việc.

Hào biết Cường đang tìm việc làm và khó khăn về kinh tế nên Hào đề nghị Cường phụ giúp Hào đi giao hàng là các hộp giấy bên trong chứa ma túy đến địa điểm mà Hào yêu cầu, xong việc Hào sẽ trả tiền công mỗi đơn hàng từ 150 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng.

Cường đồng ý vận chuyển ma túy cho Hào nhưng không biết mục đích Hào giao ma túy cho người nhận để làm gì.

Cường đã nhiều lần đi giao các bao bì, hộp giấy bên trong chứa gói ma túy theo yêu cầu của Hào đến địa chỉ người nhận tại nội thành TP.HCM hoặc đến các nhà xe gửi cho khách ở tỉnh theo thông tin, địa chỉ Hào ghi sẵn (không nhớ rõ thời gian và địa chỉ cụ thể).

Cáo trạng xác định, Cường phải chịu trách nhiệm hình sự đối với tổng khối lượng ma túy vận chuyển để hưởng tiền công là 2,4 gam, loại MDMA; 1,7 gam, loại MDMA, Ketamine; và hơn 464 gam, loại Methamphetamine, MDMA, Nimetazepam.

Đối với Trần Thị Mỹ Hào, hiện không có mặt tại địa phương, khi nào tìm được sẽ xử lý sau.

Đối với người nhận tên Lê Văn Mạnh có địa chỉ tại khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành ủy thác điều tra cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vụ Bản xác minh làm rõ.

Kết quả ủy thác, xác định trên địa bàn xã Liên Minh, huyện Vụ Bản không có ai tên Lê Văn Mạnh có số điện thoại như trên. Do đó không có căn cứ để xác minh, làm rõ để xử lý đối tượng tên Mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận chuyển ma túy ngụy trang trong túi trà giảm cân