Tòa tuyên án

Lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Hải Yến 18/08/2023 10:01

Ngày 16/8, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Vilayphon Lathongsavan (SN 1984, quốc tịch Lào, trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Vilayphon quê ở Viêng - Chăn (Lào) sang học đại học tại TP.Hồ Chí Minh. Năm 2010, cô lập gia đình và sinh con, sau đó hai vợ chồng sống ở Lào đến năm 2016 thì chuyển hẳn về sinh sống tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trên cơ sở điều tra, xác định, ngày 21/1/2022, Vilayphon nhận được điện thoại của một người nam (không rõ lai lịch) thuê vận chuyển ma túy từ Lao Bảo vào Đà Nẵng với tiền công 14 triệu đồng.

anh-1(2).jpg
Bị cáo Vilayphon Lathongsavan

Vì trong thời điểm kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cần nhiều tiền để trang trải cuộc sống và nuôi 3 con nhỏ nên Vilayphon đồng ý. Để thực hiện chuyến đi hơn 200km, Vilayphon mượn ô tô của người quen, đưa theo đứa con nhỏ (6 tuổi) vờ như lên Lao Bảo mua sắm hàng hóa Tết.

Đến sáng 26/1/2022, Vilayphon nhận được tin báo đã có “hàng” nên lái ô tô đến điểm hẹn phía sau Trung tâm thương mại Lao Bảo. Tại đây, Vilayphon được một người đàn ông không rõ lai lịch giao túi màu xanh, bên trong có chứa ma túy.

Khoảng hơn 6 giờ cùng ngày, Vilayphon điều khiển ô tô đến Km80 quốc lộ 9 địa phận xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa) thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng kiểm tra, thu giữ túi xách có gói ma túy đá.

Qua giám định, ma túy thu giữ được có khối lượng gần 2 kilogam methamphetamin.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vilayphon mức án tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy