Khởi tố con trai bỏ thuốc độc vào rượu để giết cha

Ngọc Quỳnh| 04/12/2017 15:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Thạch Văn Nghĩa (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, huyện Cầu Ngang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Nạn nhân trong vụ án là ông Thạch Văn Chí ông Thạch Văn Chí (50 tuổi, cha ruột của Nghĩa) và ông Nguyễn Thanh Hùng (48 tuổi, ngụ cùng địa phương).

Khởi tố con trai bỏ thuốc độc vào rượu để giết cha

Đối tượng Thạch Văn Nghĩa

Theo tài liệu điều tra, trưa ngày 23/11, ông Chí rủ hàng xóm là ông Hùng sang nhà uống rượu. Tại đây, ông Chí rót ly rượu uống một nửa và đưa cho ông Hùng. Cả hai uống hết ly rượu thì bất tỉnh và tử vong sau đó một giờ.

Quá trình điều tra vụ việc, Công an xác định Thạch Văn Nghĩa có liên quan trực tiếp đến vụ án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Nghĩa thừa nhận đã bỏ thuốc độc vào rượu khiến cha ruột và ông Hùng tử vong.

Theo lời khai của Nghĩa, thời gian gần đây, người cha than thở tốn quá nhiều tiền điều trị bệnh cho Nghĩa nên 2 cha con không hoà thuận. Ngoài ra, người cha còn có ý định gả hai em gái sinh đôi của Nghĩa ra nước ngoài. Trong khi đó, cô này đã có người yêu và dự định tổ chức đám cưới. Từ đó Nghĩa và cha thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Nghĩa nói dối mẹ là có một loại thuốc có thể chữa khỏi bệnh bại liệt cho mình bán trên mạng giá 3,8 triệu đồng. Tưởng thật, mẹ anh ta đi vay tiền và mang ra bưu điện xã gửi tiền theo địa chỉ do Nghĩa hướng dẫn.

Ngày 22/11, Nghĩa nhờ mẹ ra bến xe lấy thuốc mang về nhà. Cùng ngày, Nghĩa dự định đầu độc cha ruột nhưng không thực hiện được vì ở nhà có đông người.

Ngày hôm sau, thấy gia đình đi vắng, Nghĩa đã bỏ chất độc vào chai rượu mà ông Chí thường uống gây ra cái chết thương tâm cho hai nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố con trai bỏ thuốc độc vào rượu để giết cha