Đã bắt được đối tượng giết bảo vệ ngân hàng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hà Nội cho hay, đối tượng chính trong vụ giết bảo vệ Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Đà, Thanh Oai đã bị bắt giữ.

Trước đó, như Congly.vn đã đưa tin, khoảng 6h sáng 12-11, anh Nguyễn Tiến Văn, bảo vệ Phòng giao dịch Ngân hàng Agribank chi nhánh Bình Đà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) được phát hiện nằm chết trên giường với nhiều vết dao đâm chém trên người. Cửa cuốn ngân hàng cũng bị kẻ gian đục thủng. Hai két sắt để lại hiện trường có dấu hiệu bị phá.

Đối tượng Nguyễn Bá Quỳnh tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp).

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Hà Nội đã huy động cả trăm trinh sát đến từ nhiều đơn vị nghiệp vụ tham gia phá vụ án này. Sau 4 ngày, đối tượng đã bị bắt giữ là Nguyễn Bá Quỳnh (SN 1983, trú tại thôn Phượng Lý, xã Mễ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội). Hiện Quỳnh đang thuê trọ tại quận Hà Đông cùng vợ và một con trai nhỏ. Trước khi gây án, Quỳnh đã có hai tiền án về các tội trộm cắp và cố ý gây thương tích.

Tại Cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận, động cơ gây án của y là nhằm cướp tiền trong ngân hàng. Quỳnh đã từng gửi tiền tại đây nên biết khá rõ sự sắp xếp bố trí của chi nhánh này. Trước khi ra tay, Quỳnh đã nhiều lần đến các khu vực lân cận để xem xét địa hình, nắm bắt thói quen sinh hoạt của bảo vệ nhằm chuẩn bị thực hiện kế hoạch của mình.

Chiều 11-11, sau khi chuẩn bị một bình ôxy cá nhân, đèn khò, bình gas và kìm..., Quỳnh ngồi đợi đến đêm thì trèo qua bức tường ngăn cách, lọt được vào khuôn viên của Agribank chi nhánh Bình Đà. Đợi anh Nguyễn Tiến Văn ngủ say, Quỳnh xông vào phòng và dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, anh Văn đã phải chịu 10 nhát dao, trong đó có nhiều nhát đâm thẳng vào bụng và cổ.

Sau khi thấy nạn nhân gục hẳn, Quỳnh lục đồ đạc và lấy đi chiếc điện thoại di động hiệu Nokia của nạn nhân và bắt đầu tiến hành dùng đèn khò để phá cửa ngân hàng. Cắt được lớp cửa cuốn bên ngoài, Quỳnh trèo qua bàn giao dịch vào bên trong thì tìm thấy hai két sắt. Đối tượng tiếp tục dùng kìm cắt dây báo động nối với két và tiến hành phá để lấy tài sản bên trong. Loay hoay mãi, Quỳnh vẫn không thể phá được két nhỏ dù đã thử khò vào cả tai két, đáy két và khu vực khóa số nên không thể lấy được tài sản bên trong.

Ý định trộm ngân hàng không thành, Quỳnh quay lại phòng bảo vệ, lấy chiếc xe máy Honda Wave của anh Văn tẩu thoát. Về đến nhà trọ tại quận Hà Đông, Quỳnh còn gọi điện cho vợ mang quần áo để y thay rồi ném toàn bộ quần áo xuống sông.

Riêng bộ dụng cụ phá cửa, hắn vứt dọc đường chạy trốn. Chiếc xe máy lấy của nạn nhân cũng được y để lại ở khu vực phường Kiến Hưng, Hà Đông. Chiếc di động của anh Văn được Quỳnh bán lại cho một cửa hàng điện thoại ở La Khê. Lần theo manh mối này, đến khoảng 2 giờ sáng 15-11, đối tượng đã bị bắt giữ khẩn cấp khi đang trú tại một nhà nghỉ thuộc địa phận huyện Phú Xuyên cùng cô bồ trẻ. Ngay sau đó, Quỳnh đã bị di lý về Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương mở rộng điều tra để làm rõ xem liệu Quỳnh có đồng bọn hỗ trợ hay không.

Liên quan đến vụ án mạng tại chi nhánh ngân hàng Agribank đêm 11-11, cơ quan Công an cho hay, bản thân chi nhánh này cũng có điểm "sơ hở" để đối tượng lợi dụng như đã không thực hiện nghiêm việc tiến hành giám sát phòng giao dịch bằng hệ thống camera.

Trước ngày án mạng xảy ra, hệ thống này đã bị hỏng nhưng chi nhánh Agribank Bình Đà cũng không tiến hành sửa chữa, thay thế. Vì vậy, đến đêm 11-11, khi đối tượng lọt vào bên trong phòng giao dịch và phá két, không có bất kỳ hình ảnh nào được ghi nhận lại.

Sơn Bách - Thu Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã bắt được đối tượng giết bảo vệ ngân hàng