Chính thức đình chỉ công tác thiếu tá rút súng dọa bắn đoàn kiểm tra

Huy Hùng| 26/11/2014 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước hành vi hung hăng, phanh áo ngực, rút súng đe dạo đoàn kiểm tra liên ngành của thiếu tá Quang, hôm nay 26/11 đại tá Nguyễn Bường - Trưởng Công an huyện Cư Kuin sẽ ký quyết định này

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana đã đề nghị cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Trần Minh Lợi (ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) về việc có 10m3 gỗ hương và 13 hộp gỗ pơmu trong nhà ông Quang và nhà ông Phạm Thanh Tùng (bố vợ ông Quang). Tất cả đều không có nguồn gốc hợp pháp.

Ngày 7-11, chủ tịch UBND huyện Cư Kuin ra 2 quyết định khám xét tại nơi cư trú của ông Quang và ông Tùng.

Chính thức đình chỉ công tác thiếu tá rút súng dọa bắn đoàn kiểm tra

Thiếu tá Võ Ngọc Quang, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cư Kuin

Ngày 13-11, tổ kiểm tra liên ngành huyện Cư Kuin, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana họp tại Văn phòng UBND huyện Cư Kuin, có mời ông Quang tới tham dự. Sau khi tổ đọc các quyết định khám xét và bàn các bước triển khai công việc thì ông Quang phanh áo hăm dọa trong nhà có 200 lít xăng, nếu cần sẽ cho đốt cả nhà nếu thành viên tổ vào kiểm tra. Sau đó, ông Quang rút súng đòi bắn các thành viên đoàn kiểm tra ngay tại phòng họp. Trước hành vi hung hăng đó, các thành viên đoàn kiểm tra bỏ chạy tán loạn và gửi báo cáo lên cơ quan cấp trên nhờ can thiệp.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Cư Kuin đã thu lại khẩu súng và niêm phong chờ xử lý. Còn theo báo cáo giải trình của thiếu tá Quang, hôm đó ông vô tình làm rơi súng và bị mọi người trong đoàn hiểu nhầm.

Công an huyện Cư Kuin đã tạm đình chỉ công tác thiếu tá Võ Ngọc Quang. Công an tỉnh đang tích cực điều tra các nội dung tố cáo, làm rõ nguyên nhân, tính chất, mức độ, sai phạm của thiếu tá Quang để có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Tuy nhiên đến ngày 25/11, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết là thiếu tá Quang vẫn chưa có quyết định tạm đình chỉ công tác, dù quan điểm lãnh đạo đã thống nhất, và đại tá Nguyễn Bường - Trưởng Công an huyện Cư Kuin - đã được nhận chỉ đạo thực hiện việc này theo phân cấp nhiệm vụ.

Cuối chiều 25/11, đại tá Nguyễn Thế Lực - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa làm việc xong với Công an huyện Cư Kuin.

Hôm nay (26/11), đại tá Nguyễn Bường sẽ ký quyết định này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức đình chỉ công tác thiếu tá rút súng dọa bắn đoàn kiểm tra