Bi kịch đau lòng đằng sau mối tình tội lỗi

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chúng tôi tìm đến khối 6, xã Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) khi trời chiều đã muộn. Không khó để hỏi thăm nhà ông Phạm Hào Quang - người vừa là hung thủ nhưng cũng là nạn nhân của vụ án nghiêm trọng xảy ra tại nhà bà Phạm Thị Thái (xóm Đông Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Đến nay, người dân nơi đây vẫn bàn tán về mối tình ngang trái được xem là nguyên nhân dẫn đến bi kịch mà ông Phạm Hào Quang (SN 1955) gây ra cho chính mình và bà Phạm Thị Thái (SN 1966). Theo lời kể một số người dân, bà Thái không lấy chồng nhưng có một đứa con. Vào những năm 2000, ông Quang là công nhân đường sắt làm việc tại trạm gác cầu Cấm đã qua lại rồi nảy sinh tình cảm với bà Thái. Khi tình cảm đã mặn nồng, ông Quang còn bỏ tiền xây nhà và sắm sanh đồ đạc trong nhà cho mẹ con bà Thái.

Nhà bà Thái - nơi xảy ra vụ án đâm trọng thương người tình rồi tự thiêu


Đến khi nghỉ hưu, ông càng năng đến với người tình hơn nhưng ông dần nhận ra, tình cảm bà Thái dành cho ông không còn mặn nồng như trước nữa. Bà Thái nhiều lần khuyên ông Quang nên quay về với gia đình của mình. Tuy nhiên, ông Quang không nghĩ như vậy, ông cho rằng bà Thái không muốn tiếp tục quan hệ với ông vì có người thứ 3 xuất hiện. Vài ngày trước lúc xảy ra vụ việc, ông Quang trông thấy một người đàn ông trung tuổi xuất hiện ở nhà bà Thái.


Một chiều, ông Quang tìm đến nhà bà Thái với mong muốn nói chuyện “tình cảm” với bà. Tuy nhiên, bà Thái tiếp tục khuyên ông Quang trở về với gia đình và 2 người không nên tiếp tục mối quan hệ như trước nữa. Không lay chuyển được người tình, ông Quang vơ chiếc dao dựng ở góc tường rồi đâm liên tiếp 3 nhát vào người bà Thái. Sau đó, ông Quang tiếp tục đạp đổ 2 chiếc xe máy dựng trong nhà, mở nắp xăng rồi châm lửa đốt. Lửa cháy, ông Quang kéo tay bà Thái rồi lao vào. Tuy nhiên, bà Thái đã kịp né sang một bên rồi chạy ra ngoài bằng cửa phụ để kêu cứu rồi gục xuống sân. Ông Quang bị lửa thiêu chết.


Công an huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Ông Phan Đình Sửu, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Do người gây án đã chết, gia đình bị hại không yêu cầu nên Công an không điều tra.


Trên bàn thờ, tấm ảnh ông Quang mờ đục sau nghi ngút khói hương. Ánh mắt buồn trên khuôn mặt già nua, khắc khổ của bà Liên, vợ ông, cứ bám riết lấy chúng tôi trên dọc đường về. Trách ai bây giờ khi ông Quang đã ra đi mang theo mối tình tội lỗi, còn người đàn bà ông Quang đem lòng yêu thì giờ đây đang thoi thóp trên giường bệnh. Một bi kịch thật đau lòng.


Phương Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch đau lòng đằng sau mối tình tội lỗi