Ám ảnh chuyện vợ cặp bồ, chồng “nói chuyện” bằng dao

Gia Ân - Huyền Trang | 17/09/2022 11:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyễn Văn Trung từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân vì vợ ngoại tình. Do đó, khi tái hôn với người phụ nữ cũng từng một lần đò, Trung luôn nhạy cảm với việc bị đối phương phản bội. Do đó, khi nghe tin vợ đang “cặp bồ” ở chung cư, Trung đã cầm dao đến “nói chuyện”.

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Trung (SN 1982), trú phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án chính là vợ của bị cáo – chị Nguyễn Thị B. (SN 1983).

Trước khi đến với nhau, Trung và vợ đều trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Theo đó, trong thời gian ra nước ngoài làm việc, người vợ đầu của Trung đã có mối quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác. Do đó, cuộc hôn nhân giữa Trung và vợ đầu đổ vỡ. Sau khi chia tay, Trung một mình “gà trống” nuôi 2 đứa con.

am-anh-chuyen-vo-cap-bo-1.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Trung lĩnh án 7 năm tù về tội giết người

Một thời gian sau, Trung nên duyên vợ chồng với chị B. Những tưởng mối tình “rổ rá cạp lại” này sẽ yên ấm, hạnh phúc, nhưng tái hôn chưa được bao lâu thì Trung nghe phong thanh vợ mình cặp bồ.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 23/11/2021, Trung đang đi ăn tối thì nghe tin vợ cặp bồ tại một chung cư ở thị xã Cửa Lò nên đến kiểm tra. Trên đường đi, Trung gọi điện cho bạn nhờ chở đến chung cư, mục đích đưa vợ về. Quá trình chờ bạn đi cùng, Trung lấy 1 con dao nhọn giấu vào người.

Sau đó, một số người bạn biết tin Trung chuẩn bị đi bắt “vợ cặp bồ” nên cũng xin đi theo vì “tò mò”. 20h30 nhóm của Trung đến chung cư thì gặp anh trai của chị B. Bất ngờ vì thấy nhiều người đến phòng mình nên anh này đóng cửa lại nhưng Trung đẩy cửa rồi đi vào trong.

Lúc này, vài người bạn đi cùng tưởng anh trai của chị B. là người cặp bồ nên nói những lời thiếu tế nhị và đấm, đá người anh này. Chỉ đến khi được ngăn lại, họ mới biết đánh nhầm người nên vội xin lỗi.

Sau đó, Trung một mình đi vào nhà thì thấy vợ đang đứng trong phòng tắm. Trung tìm khắp nơi, hỏi “thằng nớ mô rồi” nhưng không thấy ai. Cho rằng người cặp bồ với vợ mình đã bỏ trốn nên Trung bức xúc quay lại phòng tắm, cầm dao đâm liên tiếp 2 nhát vào bụng trái chị B.

Trung định đâm tiếp thì chị B. kêu cứu. Nghe tiếng cầu cứu, mọi người chạy vào can ngăn, giật con dao trên tay Trung. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy giữ được tính mạng nhưng bị tổn thương cơ thể 43%. Về phần hung thủ, đến 22h30 cùng ngày, Trung đến Công an đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội. Trung khai vì nghi ngờ vợ ngoại tình nên bức xúc, hơn nữa lại có men trong người nên đã không làm chủ được hành vi. Tại phiên tòa, bị cáo quay người sang xin lỗi vợ. Nghe những lời xin lỗi muộn từ người đàn ông một thời đầu gối tay ấp, chị vợ chỉ im lặng.

Bên hành lang tòa, chị này cho hay, sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì những cú đâm của chồng, chị đã đơn phương nộp đơn ly hôn ra tòa. Sau đó, tòa đã giải quyết đơn ly hôn của chị. Dù giờ đây, chị và Trung chỉ còn là “người cũ” nhưng tại phiên tòa chị đã có lời xin giảm án cho bị cáo. Chị này tâm sự, giờ đây mỗi người có một cuộc sống riêng, chị chỉ mong chồng cũ cải tạo tốt để sớm trở về chăm sóc các con.

Bị cáo cũng nêu hoàn cảnh khó khăn, bố đã mất, mẹ già, hai con còn nhỏ để xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt.

am-anh-chuyen-vo-cap-bo-2.jpg
Sau những nhát dao của chồng, giữa Trung và vợ chỉ còn là “người cũ”

Sau quá trình xét xử, tòa nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo biết rõ việc dùng dao nhọn là hung khí nguy hiểm đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể người khác có thể dẫn đến hậu quả chết người. Nạn nhân thoát chết là do kháng cự quyết liệt và được can ngăn cấp cứu kịp thời nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, cũng cần xem xét một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như đầu thú, thành khẩn khai báo, đã tác động bồi thường tổn thất tinh thần cho bị hại, bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trung 7 năm tù về tội giết người.

Thấy con trai bị dẫn ra về, người mẹ với mái tóc muối tiêu vội chạy theo, gửi lời động viên. Chồng đã mất, con trai vào tù, người mẹ già nua ấy nay phải làm trụ cột gia đình, chăm sóc hai đứa cháu  thơ dại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh chuyện vợ cặp bồ, chồng “nói chuyện” bằng dao