AFF Suzuki Cup 2016: Tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên

Sơn Triệu| 20/11/2016 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại bảng B AFF Suzuki Cup 2016 tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar 2-1 để có được 3 điểm đầu tiên.

Chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Myanmar giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có niềm vui trọn vẹn. Nhìn chung đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt trước một Myanmar chơi quyết liệt không ngại va chạm. Quan trọng hơn tuyển Việt Nam chưa phải tung hết những quân bài chiến lược ra sân.

AFF Suzuki Cup 2016: Tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên

Công Vinh có được bàn thắng thứ 50 trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam

Thế trận đội tuyển Việt Nam tạo ra khá tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc, Văn Toàn là người đưa ra cú sút uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thành công. Tuy nhiên, số ít cổ động viên Việt Nam có mặt trên sân không phải đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút 23, Văn Quyết kết thúc gọn gàng sau tình huống kiến tạo thuận lợi của Xuân Trường, mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng dẫn trước các cầu thủ chúng ta tiếp tục tạo ra thế trận tốt, tuy vậy hiệp một khép lại với chỉ một bàn.

Sang hiệp hai, tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, bởi Myanmar buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Trong một tình huống phản công phút 61 Văn Quyết một lần nữa có cơ hội thuận lợi để lập cú đúp nhưng cú dứt điểm của anh không thắng được thủ môn đối phương.

Myanmar bất ngờ có bàn gỡ phút 73 với tình huống dứt điểm rất hay từ khoảng cách hơn 20m của Aung Thu. Tình huống dẫn tới bàn thắng của Aung Thu là do lỗi bắt người không chặt của các trung vệ. Tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn bởi lối đá quyết liệt với các tình huống vào bóng rắn của đối phương.

Thế nhưng, lão tướng Lê Công Vinh lại một lần nữa tỏa sáng đúng lúc mang về bàn thắng “quý như vàng” phút 80. Đó là tình huống phát động tấn công của Xuân Trường cho Trọng Hoàng từ biên đưa bóng vào trong, Công Vinh chạy cắt mặt dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Đây là bàn thắng thứ 50 của CV9 cho đội tuyển bóng đá Việt Nam và là pha ghi bàn thứ 14 của tiền đạo xứ Nghệ tại sân chơi AFF Cup. Quan trọng nhất bàn thắng của Công Vinh mang về chiến thắng chung cuộc 2-1, giúp tuyển Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup 2016: Tuyển Việt Nam có 3 điểm đầu tiên