Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường mầm non khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

PV| 26/06/2017 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, trên Facebook cá nhân của một số người đăng tải thông tin Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Họa Mi (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) dùng mỹ nhân kế lừa tiền tỉ của nhà chùa, có quan hệ bất chính với sư thầy và lãnh đạo huyện.

Bất đắc dĩ… “nổi tiếng”

Đó là trường hợp bà Đặng Thị Trang (SN 1972, trú tại số 6 Lê Lợi, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar), Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Họa Mi.

Trao đổi với PV Báo Công lý, bà Trang cho hay, vào khoảng đầu tháng 2/2017 đến nay, bà Phan Thị Lệ (người dùng Facebook có tên Tiệc cưới Minh Lệ), bà Phan Thị Liễu (có tên Facebook là Cathetina Phan) và một số người có tên Facebook: Thảo Nguyễn, Thanh Nguyễn, Hiền Đô, Ân Ân, Nguyễn Minh, Lạc An… đã sử dụng mạng xã hội vu khống, cắt xén hình ảnh cá nhân đăng tải nhiều thông tin không đúng sự thật, kích động lôi kéo số đông phật tử nhằm hạ nhục danh dự, nhân phẩm cá nhân, xúc phạm tôn giáo cũng như các cơ quan nhà nước.

Cụ thể, các trang facebook đăng tải nội dung: “Bà Trang dùng mỹ nhân kế lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chùa Pháp Bảo số tiền 1,2 tỉ đồng tiền cúng dường của hàng vạn người dân góp lại để xây dựng chùa và từ năm 2011 đến 2017, có 4 chùa bị bà Trang dùng chiêu này để lấy ít nhất 600 triệu đồng”.

Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường mầm non khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Bà Trang tố cáo những người vu khống, bôi xấu danh dự, nhân phẩm của mình trên mạng xã hội

Theo bà Trang, những người này còn chia sẻ clip đồi trụy từ kênh mạng phản động của An Lê rồi khẳng định bà chính là nhân vật nữ trong đoạn clip đồi trụy đó, đã ăn nằm với 4 thầy chùa ở huyện Cư M’gar; tung tin bà cướp chồng của chị Phạm Thị Thu Thảo (giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh, thị trấn Quảng Phú) là anh Nguyễn An Sơn (hiện là Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác, thị trấn Quảng Phú). Không chỉ vậy, những người này còn tung tin lên mạng xã hội nói bà Trang có quan hệ bất chính, dan díu với mấy người cấp cao ở huyện và nói có chứng cứ do cô Vũ Thị Huệ (hiện là giáo viên Trường THCS Nguyễn Tri Phương) đang nắm giữ cần được bảo vệ, nếu không bà sẽ giết người diệt khẩu.

“Sau khi những tin đồn này được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội, gia đình tôi phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận xã hội. Tôi, với cương vị là Hiệu trưởng của một trường mầm non mà bị người ta vu khống trắng trợn như vậy thật quá bức xúc. Cũng vì những lời vu khống này mà khiến các bậc phụ huynh có con đang theo học tại trường cảm thấy bất an, hoang mang. Thậm chí, có một số phụ huynh đã xin cho con chuyển sang học trường khác. Tôi gây dựng ngôi trường này 20 năm nay, đó là một chặng đường đầy gian nan khổ ải. Vậy nhưng chỉ vì những đồn thổi không có căn cứ này đang làm mất uy tín của tôi, uy tín của trường khiến cuộc sống của tôi khốn đốn vô cùng. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi, động cơ và mục đích của những đối tượng nêu trên, trả lại công bằng cho tôi”, bà Trang bức xúc.

Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường mầm non khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Facebook có tên Thanh Nguyễn và những lời vu khống

Cơ quan điều tra vào cuộc

Qua tìm hiểu, PV được biết, ngày 28/2/2017, trên trang Facebook có tên Thanh Nguyễn có đăng status nói về việc cô Vũ Thị Huệ có những bằng chứng về những việc làm của bà Trang. Kèm theo dòng trạng thái là một số hình ảnh của cô Vũ Thị Huệ.

Bản thân cô Vũ Thị Huệ, ngay sau khi biết được có người đăng status như vậy liền có đơn gửi Công an tỉnh Đắk Lắk tố cáo chủ nhân Facebook có tên Thanh Nguyễn vì đã tự ý sử dụng hình ảnh trong trang cá nhân của cô Huệ và đăng bài vu khống, bịa đặt thông tin.

Để tìm hiểu rõ hơn về trường hợp cô Phạm Thị Thu Thảo, PV đã trực tiếp trao đổi và được cô cho biết: "Gia đình cô và gia đình cô Trang thân thiết với nhau nhiều năm nay, gia đình cô coi cô Trang như người em trong gia đình. Không hiểu thông tin ở đâu mà những người này lại đăng lên mạng xã hội nói cô Trang cướp chồng của tôi làm ảnh hưởng đến tình cảm của hai gia đình. Tôi thấy sự việc đang dần nghiêm trọng, không thể để những người này nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật nên tôi đã làm đơn tố cáo những Facebook cá nhân có hành vi vu khống, đăng tải nhiều thông tin không đúng sự thật gửi Công an tỉnh Đắk Lắk”, cô Thảo chia sẻ.

Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường mầm non khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Đăng tải clip nói bà Trang ăn nằm với 4 sư thầy tại nhà riêng

Trao đổi với PV Báo Công lý về vụ việc này, Đại tá Nguyễn Văn Bôn – Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi tiếp nhận đơn thư, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành xác minh số người có tên trong đơn tố cáo, tuy nhiên mới xác định được một số người, số còn lại chưa xác định. Cơ quan CSĐT đã tiến hành mời bà Phan Thị Lệ và Phan Thị Liễu lên làm việc, bà Lệ và bà Liễu đã xác nhận tất cả những thông tin trên là nghe ông Trần Cao Trận (Trụ trì chùa Pháp Bảo- tại Tổ dân phố 4, thị trấn Quang Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk  Lắk) nói, sau đó về đăng lên Facebook.

Bà Trang đề nghị Cơ quan CSĐT vào cuộc làm rõ những người lợi dụng trang mạng xã hội để đăng tải những nội dung, hình ảnh không đúng sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của bà. Đặc biệt, làm rõ thông tin bà lừa đảo của 4 chùa với số tiền 600 triệu đồng/chùa, qua đó xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời bà Trang cũng yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xác minh điều tra làm rõ hành vi tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy đối với những người dùng Facebook có tên Thảo Nguyễn, Thanh Nguyễn, Hiền Đô, Phiêu Du, Ân Ân, An Le đã lưu hành đăng tải các clip đồi trụy. Vì vậy, cần xác minh, làm rõ những nhân vật trong đoạn clip trên (được tung lên mạng để “gắn” bà Trang vào) là ai và làm rõ hành vi, động cơ, mục đích của các đối tượng trong vụ việc nêu trên.

Để làm sáng tỏ vụ việc, trả lại sự bình yên cho bà Trang cũng như tránh những dư luận xấu cho phật tử cũng như các nhà chùa đóng trên địa bàn tỉnh, thiết nghĩ các cơ quan hữu quan cần sớm vào cuộc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi sai trái.

(Còn nữa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Hiệu trưởng trường mầm non khốn đốn vì tin đồn thất thiệt