Lương y Tặng Thị Sệnh, người mang thần dược đến với những người bệnh tai biến, vô sinh

Minh An| 19/05/2017 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lâu nay, trên khắp các mặt báo người ta vẫn truyền tụng về vị lương y Tặng Thị Sệnh, người mang thần dược đến với những người bệnh tai biến, vô sinh hiếm muộn trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Người kế thừa bài “thuốc thần”

Hàng trăm người bị tai biến mạch máu não dẫn đến di chứng liệt nửa người (án thân bất toại) cũng như bệnh vô sinh hiếm muộn ở Việt Nam được cứu bằng một bài thuốc dân gian độc đáo.

Chúng tôi đã có cuộc gặp gõ và trò chuyện với bà – lương y Tặng Thị Sệnh về bài thuốc “thần” chữa bệnh tai biến cũng như bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn được dân ta ca tụng.

Hơn nửa cuộc đời theo nghề gia truyền chữa bệnh cứu người, lương y Sệnh đã mang lại niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân bị bại liệt do tai biến và bệnh vô sinh hiếm muộn.

Bài thuốc thần kỳ trị tai biến của bà đã khôi phục, cứu cả ngàn người thoát chết và thoát khỏi cảnh sống thực vật. Rất nhiều người bị huyết áp cao, có nguy cơ tai biến đang sử dụng và an tâm không bị căn bệnh này hỏi thăm.

Lương y Tặng Thị Sệnh, người mang thần dược đến với những người bệnh tai biến, vô sinh

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo thuộc huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, lương y Sệnh kể: “Ngay từ nhỏ, tôi đã được cùng mẹ lặn lội khắp cắc sườn đồi núi để hái thuốc, phụ giúp mẹ chặt, hái những cây thuốc chữa bệnh nên tôi biết chính xác từng cây thuốc và tác dụng của chúng. Kế nghiệp gia truyền, hàng ngày tôi vào rừng hái lá, rễ cây, củ... đem về rửa sạch, phơi khô và đóng thành từng thang bốc cho bệnh nhân, sắc uống thay nước hàng ngày”. Tiếng lành đồn xa, ngày càng có nhiều bệnh nhân tìm đến và nhờ bà chữa trị.

Nói về nguyên nhân gây ra hiếm muộn, lương y Sệnh nhận định: “Mỗi cặp vợ chồng đến khám là một thể bệnh khác nhau, người thì do nam bị tinh trùng yếu, tinh trùng loãng, không có đầu, đuôi, người thì do nữ bị rối loạn kinh nguyệt, tắc ống dẫn trứng, buồng trứng đa nang...

Tất cả phải được khám, dựa vào kết quả của tây y, sau đó người thầy thuốc sẽ bắt mạch, gia giảm các vị thuốc hợp với thể trạng, bệnh tình của từng bệnh nhân. Bên cạnh đó, tâm lý cũng là một vấn đề rất quan trọng. Nhiều cặp vợ chồng vì quá áp lực, căng thẳng trong chuyện sinh con khiến càng khó có con hơn”.

Bà cũng cho biết trung bình mỗi năm có hàng nghìn người mắc mới và cũng rất nhiều ca bệnh tử vong vì tai biến mạch máu não. Tuy bệnh thường diễn ra nhanh, đột ngột nhưng chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết các dấu hiệu của tai biến mạch máu não để phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng cũng như ngăn chặn nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Tai biến mạch máu não có thể khiến người bệnh bị liệt, hôn mê, thậm chí tử vong tùy thuộc vào vùng não bị ảnh hưởng và mức độ trầm trọng của tổn thương.

Nguy cơ cao ở những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch… Dấu hiệu để nhận biết cơn tai biến sắp xảy ra là người bệnh đột nhiên bị giảm thị lực, nói khó, yếu hoặc nằm liệt hẳn một bên tay, chân, liệt nửa người, chóng mặt, mất thăng bằng, đau đầu không rõ nguyên nhân… Nếu như ở người lớn tuổi không phòng và chữa trị kịp thời khi có dấu hiệu tai biến thì sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng như đột tử hoặc sống cuộc sống thực vật.

Mang thần dược chữa tai biến, vô sinh khắp bốn phương

Mang vị thuốc gia truyền chữa tai biến, vô sinh khắp mọi nơi, lương y Sệnh có cách chữa trị riêng rất đặc biệt, chủ yếu theo kinh nghiệm lâu năm do bản thân được truyền dạy và do tích lũy trong quá trình bốc thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân. Đối với từng người bệnh, bà Sệnh bắt mạch và chẩn đoán mức độ nặng nhẹ mà kê đơn, nặng thì 3 đến 4 tháng nhẹ thì 2 hay 3 tháng. Bà phân tích nguyên nhân của từng trường hợp bệnh nhân mà có cách chữa trị hợp lý, gia giảm các vị sao cho phù hợp.

Nói về thành phần của thuốc, bà Sệnh mỉm cười nói: “Thuốc chỉ có lợi chứ không có hại. 100% thuốc làm từ thân cây, hoa lá trên rừng. Tôi phải đích thân hoặc cùng con gái lên rừng hái. Sau đó về rửa sạch, sao khô, đóng gói cẩn thận. Tùy vào tình trạng bệnh của từng người mà người lương y sẽ gia giảm thêm vị thuốc cho phù hợp”.

Được biết lương y đã chữa trị khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân, thỉnh thoảng họ vẫn tìm về mang chút quà cảm ơn, đặc biệt là vào dịp lễ tết họ tìm về nhiều. Họ mang ơn bà như mang ơn một vị “bồ tát” sống đã mang cho họ một niềm vui trọn vẹn. Bà chia sẻ một số trường hợp bệnh nhân điển hình bà từng giúp đỡ mang ơn bà rất nhiều và thường xuyên về thăm bà.

Lương y Tặng Thị Sệnh, người mang thần dược đến với những người bệnh tai biến, vô sinh

Đầu tiên là vợ chồng anh Phan Văn San (Hạ Sơn, Mường lát, Thanh Hóa) cưới nhau một thời gian mà chưa có con. Anh chị cũng chạy chữa Tây y ở nhiều nơi nhưng cũng không có kết quả. Nghe bà con mách về bài thuốc của lương y Sệnh, anh chị cũng tìm đến và uống thuốc của lương y. Uống hết hai đợt cắt thuốc gần nửa tháng thì chị nhà có bầu. Giờ đây, anh chị đang sống quây quần cùng cậu con trai kháu khỉnh.

Trường hợp vợ chồng anh Hà Văn Cường (số điện thoại: 01646295465, ở Mường Chanh, Mường Lát, Thanh Hóa). Anh chị về chung một nhà đã được 4-5 năm nhưng vẫn chưa có con. Trong khoảng thời gian này, anh chị cũng đi thăm khám và chạy chữa nhiều nơi nhưng cũng chưa có kết quả. Nhờ người quen mách, anh chị đến thăm khám ở chỗ lương y Sệnh. Bà hỏi han tình trạng bệnh tật, sinh hoạt của hai vợ chồng rồi bốc thuốc dặn dò anh chị. Sau gần hai tháng, uống hết 50 thang thuốc, kiêng đồ chua, tanh, lạnh như bò trâu, dê, cá chép,… anh chị đã có tin vui và bé trai bây giờ rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn.

Một trường hợp hết sức đặc biệt, được lương y Sệnh cướp lại từ bàn tay tử thần, là ông Hà Văn Hồng (Thái Nguyên). Ông bị tai biến, đứt vỡ hết mạch máu não, bị bệnh viện trả về nhưng được người quen giới thiệu lương y Sệnh, bà đã nhanh chống bốc thuốc gửi bưu điện cho ông Hồng uống, lúc đó cả gia đình nghĩ còn nước còn tát chứ khi bệnh viện đã trả về thì còn rất ít tia hy vọng. Khi nhận được thuốc lương y Sệnh gửi, gia đình thay nhau chăm sóc ông cho ông uống thuốc đều đặn theo sự chỉ dẫn của bà, sức khỏe ông Hồng ngày một tiến triển rõ rệt, cả gia đình vui mừng lắm. Ông Hồng từ trạng thái phải nằm một chỗ giờ đây đã đứng dậy đi lại xung quanh nhà, thậm chí là giúp đỡ con cháu những việc nhẹ nhàng cũng coi như tập thể dục, 5 tháng sau thì thể lực đã trở lại bình thường, trí não hoàn toàn sáng suốt. Ông Hồng đã ra đồng cày cuốc như mọi người, không có dấu hiệu gì của tai biến. Điều kỳ lạ nữa, là khi uống thuốc của lương y Sệnh, mấy chục khối u da mọc rải rác khắp người ông như những quả sung cứ tự dưng vỡ ra, toàn mủ trắng, dấu hiệu của những khối u đã bị vỡ.

Trường hợp ông Sinh đã ngoài 60 tuổi ở Thái Bình còn ấn tượng hơn. Cách đây 7 năm, ông cũng bị án thân bất toại, nằm một chỗ, miệng ú ớ gọi con giúp chuyện sinh hoạt cá nhân. Chịu đựng cảnh này tròn 4 tháng, nghe tin có người biết bài thuốc lạ chuyên trị chứng liệt, gia đình ông mời lương y Sệnh (người đang “sở hữu” bài thuốc lạ) đến chữa giúp. Sau khi uống 2 tháng thuốc, gia đình đều vui mừng khôn siết khi nhìn thấy sức khỏe ông tiến triển rõ lên qua từng ngày, ngón tay của ông liên tục cử động.

Từ dạo ông Sinh được trị khỏi chứng liệt, hơn 20 trường hợp khác phải nằm liệt giường do di chứng tai biến mạch máu não cũng được bài thuốc của bà chữa khỏi. Cứ người này được trị xong lại giới thiệu người khác, số người may mắn được khỏi chứng liệt nhờ bài thuốc dân gian độc đáo của bà trên toàn quốc đã lên đến hàng trăm người.

Còn vô vàn những trường hợp đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết như ông được lương y Tặng Thị Sệnh cướp lại từ “bàn tay tử thần”. Đây là điều kỳ diệu và cực kỳ khó tin kể cả với nền y học hiện đại.

Khi kể về Lương y Tặng Thị Sệnh thì còn rất nhiều điều để nói. Ngoài bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn, bà còn chữa các bệnh xơ gan, đau khớp gối, thoái hóa cột sống, sỏi thận, đau dây thần kinh, đau dạ dày, gout, u ngoài da... rất hiệu quả.

Quý độc giả quan tâm, có thể liên hệ theo số điện thoại của bà: 01635598270 hoặc 01684.451.408

Địa chỉ: Bản Pù Quăn – Pù Nhi – Mường Lát – Thanh Hóa để được bà tư vấn và bốc thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương y Tặng Thị Sệnh, người mang thần dược đến với những người bệnh tai biến, vô sinh