Cứu sống nam thanh niên 27 tuổi chảy máu mũi liên tục

Khánh Hưng| 20/02/2017 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân nam 27 tuổi, bị chảy máu mũi liên tục không rõ nguyên nhân.

Theo đó, bệnh nhân là anh T.B.L. ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai được chuyển gấp từ Bệnh viện đa khoa Biên Hòa lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 8/2 do không xử lý được tình trạng máu ộc từ mũi miệng. 

Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, anh T.B.L làm phụ hồ và cách đây khoảng 9 tháng bệnh nhân bị chấn thương ở má và đã được Bệnh viện đa khoa Biên Hòa điều trị khỏi. 

Cứu sống nam thanh niên 27 tuổi chảy máu mũi liên tục

BS Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhân T. B. L. Ảnh: Hiếu Nguyễn.

Tuy nhiên, trong 3 tháng trở lại đây bệnh nhân bị chảu máu liên tục ở mũi và được chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Các bác sĩ đã chuyền cho anh 3 lít máu và chuyển anh lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Có điều, mặc dù máu từ mũi miệng anh L. ộc ra đến vài lít nhưng anh không có biểu hiện sốt, đau đầu hay mắc căn bệnh nào. 

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã phát hiện anh L. bị phình túi động mạch cảnh trong xoang hang mũi sau khi chụp chẩn đoán hình ảnh máu. Trả lời báo chí, bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, rò động mạch chủ xoang hang là tình trạng cực kỳ nguy hiểm, bệnh nhân phải được cấp cứu khẩn cấp vì có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Theo các bác sĩ, đa phần bệnh xuất hiện sau khi người bệnh bị chấn thương một thời gian ngắn. Riêng trường hợp sau 1 năm mới xuất huyết như bệnh nhân T.B.L là trường hợp đầu tiên. 

Đặc biệt, gia cảnh của bệnh nhân T.B.L hết sức khó khăn, không có bảo hiểm y tế và gia đình không đủ chi phí để điều trị. Anh L. mới cưới vợ và con còn nhỏ. Trước tình hình này, ban lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đã huy động phòng y xã hội hỗ trợ chi phí và chỉ đạo nhiều chuyên khoa cùng phối hợp điều trị khẩn cấp cho bệnh nhân. Sau 5 ngày phẫu thuật, hiện tại sức khỏe của bệnh nhân T.B.L đã hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu sống nam thanh niên 27 tuổi chảy máu mũi liên tục