Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi tái dương tính với SARS-CoV-2

Minh Quân| 28/08/2020 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện về nhà tiếp tục cách ly, đến nay bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi đã tái dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 28/8, Bác sĩ Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi được công bố khỏi bệnh và cho về nhà cách ly, sáng nay bệnh nhân 419 được xác định tái dương tính với SARS-CoV-2.

“Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân 419 tái dương tính với SARS-CoV-2, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển bệnh nhân này đến Bệnh viện dã chiến để tiếp tục cách ly, theo dõi và điều trị”, Bác sĩ Nên cho biết thêm.

Bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân nam (17 tuổi; trú tại: phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), bệnh nhân được Bộ Y tế công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 26/7. Đây là bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng đầu tiên được phát hiện tại Quảng Ngãi và là bệnh nhân thứ 419 trên cả nước.

Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi tái dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh viện dã chiến điều trị cho các bệnh nhân mắc Covd-19 ở Quảng Ngãi.

Bệnh nhân này trước khi phát hiện mắc Covid-19 đã có thời gian đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh trai đang điều trị bệnh tại đây. Sau khi trở về Quảng Ngãi bệnh nhân có những biểu hiện như: ho, sốt, hơi khó thở,…nên đến Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi để khám và điều trị.

Đến ngày 24/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26/7 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển bệnh nhân đến cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly, theo dõi và điều trị.

Sau một thời gian được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện dã chiến điều trị, bệnh nhân 419 được công bố khỏi bệnh và cho xuất viện về nhà vào sáng ngày 12/8 vừa qua. Sau khi được xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Sau 3 ngày được xuất viện, đến ngày 15/8, bệnh nhân 419 được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nhập viện trở lại vì có triệu chứng tức ngực, khó thở. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi khẳng định, bệnh nhân không phải tái mắc Covid-19 mà do hội chứng rối loạn phân ly (Hysteria).

Tuy nhiên, đến sáng nay (28/8), Viện Pasteur Nha Trang đã gửi kết quả xét nghiệm bệnh nhân 419 mắc Covid-19 tái dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tại Quảng Ngãi, ngoài bệnh nhân 419 tái dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện dã chiến (Cơ sở 2 – Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn) đã điều trị và công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân khác trong tổng số 6 ca mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi gồm: bệnh nhân 370, 621 và 787; hiện vẫn còn 2 bệnh nhân đang được điều trị là bệnh nhân 590 và 786.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phối hợp với UBND TP Đà Nẵng bố trí phương tiện và nhân lực để đến vùng tâm dịch Đà Nẵng đón 342 người dân Quảng Ngãi đang mắc kẹt ở Đà Nẵng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại về Quảng Ngãi vào sáng 22/8, và tiến hành đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, 342 trường hợp này đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng thời, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tiến hành cho dỡ bỏ lệnh phong tỏa một số khu dân cư liên quan đến các ca bệnh; cùng với đó, trong sáng ngày 24/8, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng đã quyết định cho các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống,… được phép hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi tái dương tính với SARS-CoV-2