Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019

Kim Sáng| 16/06/2019 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/6, lễ tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 đã được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi Thành phố, quận 3 (TP.HCM).

Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 diễn ra từ ngày 14 - 16/6 tại TP.HCM với sự tham gia của 278 đại biểu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và 80 phụ trách thiếu nhi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định, Trà Vinh...

Tại lễ tuyên dương, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 39 em thiếu nhi và 17 em khác được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, trong khuôn khổ liên hoan, nhiều cá nhân, đơn vị đã gửi tặng nhiều suất học bổng giá trị đến cho các em thiếu nhi.

Có thể nói, 278 gương tham gia liên hoan đều là những bông hoa tiêu biểu vượt khó, vươn lên học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, xã hội, là điển hình của thiếu nhi Việt Nam tích cực thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Có thể kể đến trường hợp của em Lâm Tiến Thắng đến từ tỉnh Tuyên Quang, dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, bố và mẹ ốm nặng nhưng em vẫn cố gắng học tập và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố hay trường hợp em Hoàng Thị Kim Oanh ở Quảng Bình, bố khiếm thị, mẹ không có việc làm và phải nuôi 3 con đang tuổi ăn học nhưng em vẫn không đầu hàng số phận mà luôn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, đặc biệt em còn là cây hoạt động tiêu biểu trong công tác Đội.

Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019

Lễ tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được gặp gỡ các cháu thiếu nhi vượt khó học giỏi trên mọi miền tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Phó Thủ tướng đã biểu dương, khen ngợi các cháu thiếu nhi, bằng nghị lực, ý chí quyết tâm cao đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện.

Các cháu là những bông hoa đẹp nhất trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”; các cháu chính là những mầm non, những hạt giống quý cần được xã hội, cộng đồng, nhà trường và từng gia đình quan tâm, nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ để trở thành những tài năng, những con người toàn diện thể hiện bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, vì tương lai đất nước.

Phó Thủ tướng cũng hy vọng, danh hiệu “Thiếu nhi vượt khó học giỏi” sẽ làm tiền đề vững chắc để các cháu tiếp tục vươn lên học tập, rèn luyện, thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, để gần 300 hạt giống tốt qua vườn ươm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Đồng đội các cấp, đất nước sẽ có thêm nhiều gương thiếu nhi vượt khó học giỏi. 

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, quan tâm, chăm lo và dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện an toàn, thuận lợi cho các cháu được vui chơi, học tập, rèn luyện và phấn đấu.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đã hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Đồng đội Trung ương đã tổ chức tốt phong trào “Thiếu nhi vượt khó học giỏi” và cần phát huy hơn nữa trong thời gian tới. Đặc biệt, phải chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em hộ nghèo, thiếu nhi vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo… để thực hiện tốt phương châm “Dành những gì tốt nhất cho trẻ em” và “Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau”. 

Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019

Các em thiếu nhi được nhận bằng khen tại lễ tuyên dương.

Tham dự liên hoan, các đại biểu đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan, tìm hiểu lịch sử tại Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Hồ Chí Minh; trải nghiệm tại Bảo tàng Tranh 3D... Đặc biệt, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ” tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” tại ba Nhà thiếu nhi quận 2, quận 10, quận Tân Phú chính là điểm nhấn trong liên hoan năm nay.

Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Đồng đội Trung ương tổ chức nhằm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019) và cụ thể hoa Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2019