NÓNG 24h: Nam thanh niên nhảy lầu tự tử trong trường học

Mẫn Tiệp (TH)| 23/08/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xăng giảm 300 đồng/lít; Mức án nào dành cho quan tham Bạch Hy Lai; Công văn “xin phép khi ghi hình CSGT” có nhiều dấu hiệu sai trái... là những tin nóng 24h.

Xăng giảm 300 đồng/lít

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối điều chỉnh giảm giá bán xăng. Theo đó, kể từ 20h ngày 22/8, giá xăng bán lẻ A92 (vùng 1) sẽ giảm 300 đồng/lít, từ mức 24.570 đồng xuống còn 24.270 đồng/lít; xăng A95 từ 25.070 đồng xuống còn 24.770 đồng/lít.

Cùng với giá xăng, liên Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp điều chỉnh giảm tối thiểu 257 đồng/kg đối với dầu ma zút.

Công văn “xin phép khi ghi hình CSGT” có nhiều dấu hiệu sai trái

Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) Lê Hồng Sơn khẳng định, các nhóm vấn đề trong công văn 1042 thể hiện sự thiếu thận trọng và có nhiều nội dung sai.

Cụ thể như: Theo Cục Kiểm tra văn bản, Công văn có thể hiểu, khi bất kỳ người nào quay phim, chụp ảnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đều buộc phải “được phép đồng ý” của cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Và từ đây cảnh sát giao thông có quyền yêu cầu xuất trình giấy tờ để xác định là “được phép” hay chưa, và xác định “đúng là nhà báo hay giả danh nhà báo”.

NÓNG 24h: Nam thanh niên nhảy lầu tự tử trong trường học

Nữ cảnh sát giao thông phân làn trên đường phố Hà Nội

Theo Cục Kiểm tra văn bản thì cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng không được quyền truy hỏi người đang quay phim, chụp ảnh là được phép hay không được phép, cũng không được quyền truy xét về giấy tờ để xác định là nhà báo hay giả danh nhà báo.

Và theo Cục Kiểm tra thì công văn số 1042 có nhiều sai phạm và cần phải xử lý.

Lại xảy ra vụ nhảy lầu tự tử ở trường đại học

Chiều ngày 22/8, một thanh niên đã rơi tự do từ sân căng tin xuống đất và tử vong tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM.

Theo những người có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng thời gian trên có nghe tiếng rơi lớn như tiếng bổ bình ga, lúc này một giảng viên trong trường đi tới thì phát hiện sự việc trên.

Qua khám nghiệm hienẹ trường và danh tính nạn nhân thì vị đại diện của trường cho biết, cậu thanh niên không phải là sinh viên trong trường.

Danh tính nạn nhân được xác định là Đ.Đ.Q (26 tuổi) ngụ P.2, đường Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

NÓNG 24h: Nam thanh niên nhảy lầu tự tử trong trường học

Hiện trường vụ việc

Nguyên nhân ban đầu được xác nhận là tự tử, vì trước đó người lao công của trường cho biết nhìn thấy người này đi qua lại nhiều lần ở khu vực xảy ra vụ việc.

Giá vàng giảm dưới mốc 38 triệu đồng/lượng

Sự sụt giảm của giá vàng trong nước ngày 22/8 chủ yếu do tác động từ đà đi xuống của thị trường thế giới.

Tập đoàn DOJI sáng nay báo giá vàng miếng SJC 37,81-37,94 triệu đồng, giảm 170.000 đồng chiều thu gom và 160.000 đồng bán ra so với sáng hôm qua.

Giá mua và bán vàng SJC tại Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý thấp hơn của DOJI 10.000 đồng khi công bố giá quanh 37,80-37,93 triệu đồng một lượng.

Tại TP HCM, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết sau 9h, doanh nghiệp này thu mua và bán vàng SJC lần lượt ở 37,80-37,97 triệu đồng. Biên độ mua bán duy trì 170.000 đồng.

Quốc tế: Mức án nào dành cho quan tham Bạch Hy Lai

Ngày 22/8, TAND trung cấp thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Tòa án Tế Nam) đã mở phiên xét xử ông Bạch Hy Lai  - Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh ra tòa với 3 tội danh nhận hối lộ, tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

Ông Bạch Hy Lai bị cáo buộc vì nhiều lần nhận hối lộ, Từ năm 2000- 2012, Bạc Hy Lai nhận hối lội hoặc thông qua vợ là bà Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua để nhận hối lộ từ tổng giám đốc Đường Tiêu Lâm của công ty TNHH phát triển quốc tế Đại Liên và chủ tịch hội đồng quản trị Từ Minh của tập đoàn Thực Đức Đại Liên với số tiền lên đến 21,79 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,6 triệu USD).

NÓNG 24h: Nam thanh niên nhảy lầu tự tử trong trường học

Ông Bạch Hy Lai. Ảnh: AP

Theo đó, ông Bạc nhận hối lộ ba lần từ tổng giám đốc Đường Tiêu Lâm với tổng số tiền khoảng 1,1 triệu nhân dân tệ (khoảng 180.000 USD).

Ngoài ra ông Bạc Hy Lai (khi đó là bí thư thành phố Trùng Khánh) lạm dụng chức quyền trong việc xử lý vụ án giết người của bà Cốc Khai Lai và vụ chạy trốn bất thành của thuộc cấp Vương Lập Quân.

Tại phiên tòa hôm qua ông đã phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ.

Hiện phiên tòa vẫn chưa kết thúc, chúng tôi sẽ thông tin bản án tới độc giả sớm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Nam thanh niên nhảy lầu tự tử trong trường học