Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát sau bão, họp với lãnh đạo tỉnh trong đêm

Hoàng Oanh| 15/09/2017 22:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Họp “nóng” trong đêm cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nhanh chóng sửa chữa hệ thống điện, sửa chữa nhà cửa, không để người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Tối 15/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của chính phủ đã ra Quảng Bình để kiểm tra tình hình mưa bão ngay sau khi vừa kết thúc buổi tham dự và phát biểu tại Hội nghị các Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC lần thứ 24 (SMEMM 24) tại TP. HCM sáng 15/9.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát sau bão, họp với lãnh đạo tỉnh trong đêm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát Quảng Bình chiều tối 15/9. Ảnh. VGP

Ngay trong buổi thị sát thành phố Đồng Hới chiều tối 15/9, Thủ tướng đã chỉ đạo công tác ứng phó hoàn lưu sau bão và khắc phục hậu quả cơn bão. Cùng đi với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

Trước đó, Thủ tướng đã hủy nhiều cuộc làm việc tại các địa phương phía Nam để ra miền Trung khắc phục hậu quả mưa bão tại đây.

Tại buổi thị sát, Thủ tướng cũng yêu cầu huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Đến 19h30 tối 15/9, Thủ tướng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về tình hình mưa bão và đề ra phương hướng khắc phục hậu quả trước mắt.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát sau bão, họp với lãnh đạo tỉnh trong đêm

Thủ tướng nghe báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, để đối phó với bão số 10, toàn tỉnh đã tiến hành di dời khẩn cấp 11.110 hộ/ 33.541 nhân khẩu. 

Sau khi bão số 10 đi qua, theo thống kê thiệt hại ban đầu, toàn tỉnh có ít nhất 1 người chết, 14 người bị thương, gần 50.000 ngôi nhà bị tốc mái, hàng nghìn ha hoa màu, cao su... gãy đổ. Hệ thống điện lưới của tỉnh mất trên diện rộng, mạng viễn thông gián đoạn. Thiệt hại ước tính khoảng 3.400 tỷ đồng.

Nhằm khắc phục hậu quả bão số 10, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương xem xét hỗ trợ 5.000 tấn gạo cứu đói cho nhân dân; 30 tỷ đồng mua giống lúa, 5 tấn giống rau; 750 tỷ đồng khắc phục hư hỏng các công trình thủy lợi, giao thông, giáo dục, y tế, nhà cửa do hậu quả lũ lụt gây ra.

Đồng thời, đề nghị Chính phủ cho xây dựng Trung tâm tìm kiếm cứu nạn ở miền Trung, đóng tại cảng Gianh, Quảng Bình để hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ cho nhân dân.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Quảng Bình phối hợp với các cơ quan ban ngành nhanh chóng khắc phục các thiệt hại do bão số 10 gây ra. Trước mắt, tỉnh cần khắc phục hệ thống điện để cấp điện cho người dân, đồng thời huy động lực lượng khắc phục, sửa chữa nhà cửa cho người dân, không để người dân lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát sau bão, họp với lãnh đạo tỉnh trong đêm