Tay vợt số hai Anh quốc nghi ngờ Sharapova được đối xử thiên vị

Theo vnexpress| 25/03/2017 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Heather Watson, nữ tay vợt vô địch đánh đôi Wimbledon 2016, cho rằng tay vợt Nga đã dễ dàng được cho phép thi đấu trở lại ngay sau khi kết thúc án phạt doping.

Heather Watson trở thành tay vợt mới nhất tham gia cuộc tranh luận xung quanh quyết định nhạy cảm của WTA khi họ đồng ý trao suất đặc cách (wild card) cho Sharapova dự Porsche Tennis Grand Prix. Giải đấu tại Stuttgart, Đức, khai mạc ngày 24/4, trong khi đến ngày 26/4 Maria Sharapova mới hoàn thành án cấm thi đấu 15 tháng vì dương tính với chất cấm meldonium. Porsche là nhà tài trợ của giải đấu này và cũng là nhà tài trợ chính của Sharapova.

tay-vot-so-hai-anh-quoc-nghi-ngo-sharapova-duoc-doi-xu-thien-vi

Watson là tay vợt nữ số hai của Anh.

Watson cho rằng những người có quyền hạn đã ngầm tạo điều kiện hỗ trợ tay vợt người Nga sớm trở lại vị trí cao trên bảng điểm xếp hạng quần vợt nữ. Thời gian tới, Sharapova phải tái xuất với tư cách tay vợt chuyên nghiệp bị treo vị trí WTA.

“Từ quan điểm của những nhà tổ chức giải đấu, Sharapova sẽ giúp họ thu hút đám đông khán giả, tăng nguồn thu, nghĩa là sự góp mặt của cô ấy cần thiết theo góc độ thương mại. Nhưng ở khía cạnh tư cách đạo đức, một người sẽ phải nỗ lực làm việc để tìm đường trở lại nếu người đó đã chịu một án phạt. Với Sharapova, quyết định để cô ấy sớm trở lại thi đấu có chút dễ dàng”, Watson bình luận.

Sharapova sẽ không xuất hiện tại giải đấu ở Stuttgart cho đến đúng thời điểm kết thúc án phạt doping và cũng là ngày diễn ra trận đấu của cô hôm 26/4. Đó là ngày thi đấu cuối cùng của vòng một đơn nữ, và việc ban tổ chức sắp lịch tạo điều kiện cho Sharapova như vậy đã khiến vài tay vợt tỏ ra bất mãn.

Nhưng Steve Simon, Giám đốc điều hành hệ thống giải WTA Tour, lập luận rằng việc Sharapova được phép thi đấu ngày cuối vòng mở màn cũng tương tự như việc một tay vợt phải xuất hiện muộn tại giải đấu sau khi vừa kết thúc xong một giải đấu khác trước đó.

tay-vot-so-hai-anh-quoc-nghi-ngo-sharapova-duoc-doi-xu-thien-vi-1

Sự trở lại của Sharapova đang gây ra nhiều tranh cãi.

Vị quan chức này nói: “Có rất nhiều trường hợp một tay vợt không có mặt ở giải đấu cho tới đêm trước trận đấu hoặc thậm chí đến tận sáng ngày diễn ra trận đấu của họ. Điều đó phụ thuộc vào việc họ phải di chuyển từ đâu tới. Vì vậy đó không phải là một yếu tố ngăn cản một tay vợt chỉ có mặt tại giải đấu vào đúng ngày diễn ra trận đấu của họ. Các tay vợt chỉ cần xuất hiện kịp cho trận đấu vòng một của họ là đủ điều kiện tham gia giải. Nếu án cấm thi đấu của Sharapova đến ngày 27/4 mới kết thúc, thay vì 26/4 như thực tế, cô ấy đương nhiên sẽ không thể chơi vòng một và không được phép dự giải. Giải đấu Stuttgart Open có truyền thống tổ chức vòng một trong ba ngày, chứ đây không phải lần đầu tiên họ tiến hành như vậy. Sharapova thực hiện xong án phạt ngày 26/4 thì hôm đó cũng là ngày cô ấy được phép thi đấu tại bất kỳ giải nào nếu đủ các điều kiện yêu cầu của giải đó”.

Còn về những ý kiến tỏ thái độ phản đối từ một số tay vợt, Simon nói: “Tôi không phải là người buộc các tay vợt phải nói những gì. Họ có thể phát biểu những quan điểm riêng của họ”.

Trước đó, Caroline Wozniacki cũng đã chỉ trích cách nhà tổ chức giải trao suất vé mời tham dự cho Sharapova

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tay vợt số hai Anh quốc nghi ngờ Sharapova được đối xử thiên vị