Liverpool bán đứt Aquilani cho Fio

31/07/2012 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những ngày đáng thất vọng, rốt cục Alberto Aquilani cũng đã bị Liverpool bán đứt cho Fiorentina với giá 7 triệu bảng. Một cái kết được báo trước.

Tháng 8/2009, sau khi đồng ý bán Xabi Alonso cho Real Madrid với giá 24 triệu bảng, HLV Rafael Benitez quyết định bỏ 17 triệu bảng để mua Alberto Aquilani về từ AS Roma như một sự thay thế tương xứng. Tuy nhiên, đây có vẻ là một trong những thương vụ chuyển nhượng sai lầm nhất của vì chiến lược gia người Tây Ban Nha. Aquilani đã trải qua những ngày tháng đáng thất vọng tại Anfield.

Mùa đầu tiên, dù được đặt rất nhiều kỳ vọng song Aquilani chỉ ra sân tổng cộng có 26 trận, ghi được 2 bàn thắng và bị coi là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất đội. Thế nên, ngay khi tiếp quản “chiếc ghế nóng” thay cho Benitez, một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà tân HLV Roy Hodgson hướng tới là đẩy Aquilani tới một đội bóng khác nhằm tiết kiệm bớt số tiền lương phải trả (khoảng 6 triệu euro/ năm). Tháng 8/2010, Liverpool đạt được thỏa thuận với Juventus về việc để Aquilani tới Juventus Arena thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm.

Sau 1 mùa tại Juventus, Aquilani chơi tương đối tròn vai, với 32 lần xuất hiện tại Serie A. Tuy nhiên, như thế là không đủ để anh thuyết phục Ban lãnh đạo đội bóng thành Turin giữ lại theo một bản hợp đồng lâu dài. Trở lại Liverpool, Aquilani nhanh chóng bị đẩy tới AC Milan theo dạng cho mượn 1 năm. Tại đội bóng mới, do tái phát chấn thương mắt cá, anh đã không đóng góp được nhiều và lại bị đẩy trở lại Liverpool.

Liverpool bán đứt Aquilani cho Fio

Môi trường bóng đá Italia có thể giúp Aquilani nhanh chóng tìm lại mình

Thực ra, ngay khi tân HLV Brendan Rodgers lên nắm quyền Liverpool, người ta đã liệu trước được những gì có thể xảy đến với Aquilani. Rodgers không ấn tượng lắm với Aquilani và càng ái ngại cái tiền sử chấn thương liên miên của cựu tuyển thủ người Italia này. Thêm vào đó, việc Aquilani không được cấp áo đấu mới trong tour du đấu mùa hè của Liverpool cũng cho thấy, anh đã không còn tương lai tại Anfield.

Liverpool chỉ còn chờ đối tác nào trả giá chấp nhận được cho Aquilani là sẵn sàng bán người. Vậy nên, khi Fiorentina cử người tới thương thảo với lời đề nghị khoảng 7 triệu bảng, mọi thứ gần như đã được thông qua. Nếu không có gì thay đổi, trong ngày mai, Aquilani sẽ bay tới Tuscan để kiểm tra sức khỏe trước khi ký vào bản hợp đồng với đội bóng mới, kết thúc những ngày phiêu bạt đáng thất vọng tại xứ sở sương mù.

Fiorentina có thể coi là một bến đỗ thích hợp với Aquilani lúc này. Thứ nhất, tại Artemio Franchi, anh sẽ được làm việc với HLV Vincenzo Montella, một người cũ của AS Roma và từng có mối quan hệ thân tình với anh. Thứ hai, Fiorentina đang rất cần một tiền vệ trung tâm sau khi Riccardo Montolivo dứt áo ra đi (gia nhập AC Milan). Thứ 3 và quan trọng hơn, môi trường bóng đá Italia quen thuộc có thể giúp Aquilani nhanh chóng tìm lại những năm tháng đỉnh cao của mình.

Lập Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool bán đứt Aquilani cho Fio