Lazio - Inter (01h45, ngày 14/3): Sinh tử là đây

13/05/2012 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lazio và Inter sẽ phải quyết một trận “sống còn” để nuôi hy vọng giành tấm vé dự Champions League.

Lazio và Inter lúc này đều đang đứng sau Udinese, đội đứng thứ 3 trên BXH - vị trí giành một suất dự Champions League. Vậy nên, cả hai đều đã không còn có thể tự quyết định được việc tham dự đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa sau. Thế nhưng Lazio và Inter vẫn còn hy vọng trong trường hợp Udinese và Napoli (đứng thứ 5 sau Lazio, bằng điểm với Inter nhưng xếp trên nhờ hiệu số đối đầu) đều thất bại ở vòng này. Dù vậy, trước khi chờ hai đối thủ trên sảy chân Lazio hoạc Inter buộc phải quyết một trận “một mất một còn” tại Olimpico. Chỉ có 3 điểm mới giúp một trong hai đội có cơ hội chen chân vào top 3 Serie A.

Lazio - Inter (01h45, ngày 14/3): Sinh tử là đây

Milito niềm hy vọng số 1 của Inter trên hàng công. (Ảnh AP)

Trước cuộc đối đầu mang tính quyết định đêm nay, Inter và Lazio đều có phong độ không hề tôi. Với Inter Milan, họ đã trở lại hình ảnh của một ông lớn ở Serie A dưới thời nhà cầm quân trẻ tuổi Stramaccioni. Trong 8 trận đấu dưới quyền của vị HLV 36 tuổi, Inter mới chỉ duy nhất 1 lần nhận thất bại, còn lại là 6 trận thắng và một trận hòa. Đáng nói nhất trong số chuỗi trận ấn tượng trên là cuộc lội ngược đánh bại AC Milan trong trận derby Milano với tỷ số 4-2. Thắng lợi quan trọng này không những nhấn chìm tham vọng bảo vệ ngôi vô địch của “gã hàng xóm đáng gét” Milan mà còn giúp Inter có thêm động lực để tiếp tục cuộc đua tới top 3.

Trong khi đó, đội chủ nhà Lazio cũng vừa mới kết thúc chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua bằng thắng lợi 0-2 ngay trên sân của Atalanta ở vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Inter đêm nay chắc chắn sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Reja khi họ tiếp tục đối mặt với cơn khủng hoảng về lực lượng. Trong buổi tập gần nhất của Lazio chỉ có 14 cầu thủ xuất hiện trên sân. Hy vọng của Reja lúc này sẽ được đặt lên đôi chân của Miroslav Klose dù cho tiền đạo người Đức chỉ mới bình phục chấn thương.

Về phía Inter, lực lượng trong chuyến hành quân tới thành Rome sẽ không có nhiều thay đổi so với trận derby với Milan. Những cái tên như Forlan, Stankovic, Chivu sẽ tiếp tục ngồi ngoài dưỡng thương, thủ thành Julio Cesar cũng sẽ vắng mặt vì nhận đủ thẻ phạt. Với những con người còn lại cộng với phong độ tuyệt vời trong trận derby Milano, các Interista có quyền hy vọng thầy trò HLV Stramaccioni sẽ vượt ải Olimpico thành công. Tuy nhiên, họ cũng nên cầu chúa để cả Udinese lẫn Napoli đều thất bại, có như vậy đội bóng của họ mới có thể góp mặt ở Champions League mùa tới.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến:

Lazio: Bizzarri; Konko, Diakite, Biava, Scaloni; Gonzalez, Ledesma; Candreva, Mauri, Lulic; Klose.

Inter: Castellazzi; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Guarin; Alvarez, Sneijder; Milito.

Phương Tiến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lazio - Inter (01h45, ngày 14/3): Sinh tử là đây