Benitez và 7 tháng cầm quân tại Real: Bất đồng và thất bại

Mạnh Nguyễn| 05/01/2016 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 7 tháng cầm quân tại Real Madrid, Rafa Benitez cuối cùng cũng phải nhận một quyết định sa thải dù trước đó, chính Chủ tịch Perez của đội bóng Hoàng gia từng kỳ vọng “Vua săn cúp” sẽ làm nên chuyện tại sân Bernabeu.

Ngày 3/6/2015, Rafa Benitez chính thức về là HLV tại Real Madrid sau khi HLV Carlo Ancelotti bị loại. Thế nhưng chỉ sau 7 tháng, “Vua săn cúp” đã bị sa thải và trở thành HLV thứ 23 của đội bóng Hoàng gia ra đi kể từ mùa giải 1992/93.

7 tháng nắm quyền HLV tại Real Madrid, bảng thành tích của Benitez quá nghèo nàn với 17/25 trận thắng. Đặc biệt là khi phải đối đầu với những đối thủ cạnh tranh ngôi vương, Real lại trở nên bạc nhược. Kền kền trắng đã thua Sevilla, Villarreal, bị Atletico Madrid cầm hòa, và bị đại kình địch Barcelona đánh bại với tỉ số 4-0 trong trận El Clasico.

Benitez và 7 tháng cầm quân tại Real: Bất đồng và thất bại

HLV Rafa Benitez

Sau thảm bại tại El Calsico, chủ tịch Perez của Real vẫn lên tiếng ủng hộ HLV Benitez : "HLV Rafa Benitez vẫn nhận được sự tin tưởng và sự ủng hộ tuyệt đối của BLĐ chúng tôi. Từ tháng Giêng, mọi thứ của Real có chiều hướng xấu đi và chúng tôi đã chọn Benitez vì tin rằng ông ấy có năng lực để thay đổi tình hình”. Thế nhưng tình hình của Real vẫn không được cải thiện và hiện tại đội bóng Hoàng gia chỉ đứng thứ ba trên BXH La Liga, kém đội đầu bảng Atletico 4 điểm và kém Barca 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đã không nổi trội tại La Liga, Real Madrid còn bị loại một cách siêu ngớ ngẩn tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha chỉ vì sử dụng cầu thủ bị treo giò. HLV Benitez ít nhiều cũng đã thiếu trách nhiệm khi không tìm hiểu kỹ thông tin khi lựa chọn cầu thủ. Dù Real có cố gắng vùng vẫy để nhằm vãn hồi lại tình hình thì phán quyết cuối cùng là đội bóng Hoàng gia vẫn bị loại.

Cùng với kết quả yếu kém, HLV Benitez và các ngôi sao lớn của Real lại bất đồng. Khi bắt đầu cập bến Bernabeu, ông đã tỏ rõ ý định xây dựng lối chơi của Real lấy Bale làm trung tâm chứ không phải là C. Ronaldo. Điều đó là một sai lầm bởi người ta đã chỉ ra rằng ở thời điểm hiện tại, CR7 có ý nghĩa như thế nào với đội bóng Hoàng gia và chính Chủ tịch Perez còn phải ít nhiều nể mặt ngôi sao người Bồ. Đó là điều mà Bale chưa đủ khả năng để thay thế. Thậm chí còn có thông tin Ronaldo ra điều kiện với chủ tịch Perez yêu cầu lựa chọn “hoặc là tôi, hoặc là Benitez”.

Benitez và 7 tháng cầm quân tại Real: Bất đồng và thất bại

Ronaldo được cho là đã ra tối hậu thư với chủ tịch Perez vì bất đồng với HLV Benitez

Thực hư của tối hậu thư chưa biết chính xác đến đâu nhưng những bất đồng với cầu thủ là có thật. Thế mới có chuyện ngay trước thềm năm mới, HLV Benitez tuyên bố trước giới truyền thông rằng có âm mưu chống lại ông, chống lại Real Madrid và cả chủ tịch Perez. Thế nhưng ông cũng chẳng làm được gì để thay đổi điều đó.

Giới chuyên môn chỉ ra rằng Real Madrid dưới thời HLV Benitez thi đấu thiếu bản sắc ngay cả khi thắng trận. Kền kền trắng không còn là một khối sức mạnh hủy diệt luôn áp đảo đối thủ mà thắng một cách chật vật nhờ sự tỏa sáng của mỗi cá nhân. Công thất thường, thủ tệ hại là những gì Real Madrid đang cho thấy ở mùa giải này. Đó là điều làm CĐV Real thất vọng nên ngay cả khi đội bóng Hoàng gia ghi 10 bàn vào lưới Vallecano, thày trò HLV Benitez vẫn bị khán giả la ó.

Thành tích yếu kém, mâu thuẫn âm ỉ trong phòng thay đồ và CĐV phản đối dẫn đến hệ quả tất yếu là HLV Benitez phải bị sa thải và điều đó càng chứng tỏ Real Madrid thực sự là một “cối xay tướng” trong làng bóng đá hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Benitez và 7 tháng cầm quân tại Real: Bất đồng và thất bại