Tin tức thế giới 24 giờ: Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng

Nhật Vũ| 25/10/2016 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng; Nhà hoạt động chống chiến tranh ở Việt Nam đã qua đời…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng

Tin tức thế giới 24 giờ: Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng

 Tàu sân bay già nhất thế giới INS Viraat

Ngày 23/10, tàu sân bay già nhất thế giới INS Viraat của Ấn Độ đã bắt đầu hành trình cuối cùng trước khi nghỉ hưu. Hành trình cuối cùng của INS Viraat khởi đầu từ cảng Kochi, nơi con tàu nhận lời chào từ biệt của các quan chức hải quân do chuẩn Đô đốc Nadkarni dẫn đầu.

Ba con tàu kéo nhận nhiệm vụ dẫn INS Viraat đến Mumbai, nơi sẽ diễn ra lễ về hưu của tàu sân bay này vào cuối năm nay. Con tàu sau đó sẽ được trao cho chính quyền bang Andhra Pradesh để phục vụ mục đích phát triển du lịch.

Máy bay chở quan chức Liên minh Châu Âu rơi, 5 người thiệt mạng

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay hạng nhẹ rơi ngay khi cất cánh từ sân bay Luqa ở Malta vào lúc 7h20 ngày 24/10 (theo giờ địa phương). Theo Independent, chiếc máy bay này chở các quan chức Liên minh châu Âu (EU) và đang trên đường tới thành phố Misrata, Libya.

Hiện chưa có thông báo xác nhận về quốc tịch của 5 nạn nhân.

Iraq bác tin Thổ Nhĩ Kỳ tham gia giải phóng Mosul

Cục truyền thông thuộc Lực lượng vũ trang Iraq ngày 24/10 tuyên bố, không có chuyện binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia chiến dịch giải phóng Mosul. Trước đó, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, quân đội nước này đang hỗ trợ cho lực lượng Peshmerga của người Kurd, nhóm đang tham gia chiến dịch đánh bật IS khỏi Mosul.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa binh sĩ vào Iraq để đánh IS khiến cộng đồng người Hồi giáo dòng Sunni tại Iraq lo ngại. Trong khi đó, chính quyền trung ương Iraq cũng liên tục phản đối việc làm này của Ankara.

Nhà hoạt động chống chiến tranh ở Việt Nam đã qua đời

Tin tức thế giới 24 giờ: Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng

Ông Tom Hayden

Ông Tom Hayden, nhà hoạt động hòa bình người Mỹ, là một trong số 7 người được mệnh danh là “Chicago 7” - người đi đầu trong phong trào chống chiến tranh Việt Nam trong thập niên 1960 tại Mỹ, đã qua đời vào tối 23.10 ở tuổi 76, tại bệnh viện đại học California ở thành phố Santa Monica, bang California (Mỹ) do những biến chứng sau khi bị đột quỵ hồi năm 2015.

Ông là thủ lĩnh có sức ảnh hưởng lớn của phong trào Sinh viên đấu tranh cho xã hội dân chủ ở Mỹ. Ông đã viết bản Tuyên ngôn Port Huron, một văn kiện mang lại nguồn cảm hứng và động lực cho các phong trào dân chủ cho đến ngày nay.

Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bất ngờ thăm Triều Tiên

Ngày 24/10, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Lưu Chấn Dân dẫn đầu phái đoàn 10 quan chức bất ngờ đến Bình Nhưỡng bắt đầu chuyến thăm đầu tiên của quan chức cấp cao Trung Quốc đến Triều Tiên kể từ tháng 2/2016. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Mỹ và phương Tây giục Bắc Kinh tăng cường trừng phạt Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tàu sân bay già nhất thế giới thực hiện chuyến đi cuối cùng