Mỹ: Những vụ báo động kỳ quặc

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở Mỹ, 911 là số điện thoại báo động khẩn cấp, tuy nhiên Cảnh sát nước này cũng đã gặp nhiều cú điện thoại gọi đến vì những lý do rất kỳ quặc.

Một Cảnh sát tên là Edward Sanchez ở Dearborn, Michigan (Hoa Kỳ) đã gọi 911 để thông báo rằng những chiếc bánh sôcôla có chứa cần sa mà vợ anh ta làm đã ăn khiến họ cảm thấy muốn chết. Từ cuộc gọi đó, Cảnh sát đã điều tra ra rằng Sanchez đã thu được cần sa từ một vài vụ án mà anh điều tra và giữ lại riêng cho mình. Anh ta đã được cho nghỉ hưu và ra khỏi lực lượng Cảnh sát ngay sau đó.


Một phụ nữ tên là Hee Orama, 34 tuổi, sống ở Clarksville, Tenn, đã gọi 911 hai lần để than phiền rằng bạn trai của cô ta nói dối về việc sẽ cưới cô. Họ trả lời cô rằng cuộc gọi của cô không phải là một trường hợp khẩn cấp và yêu cầu cô không tiếp tục gọi nữa. Orama đã lại gọi lần nữa khi cô không tìm thấy chiếc xe của mình và đã nhận được một trát hầu Tòa và lại một lần nữa được yêu cầu không gọi 911. Cô ta cuối cùng vẫn tiếp tục gọi chỉ 1 phút sau đó, nhưng lần này, khi hỏi về lý do gọi thì cô đã đặt máy. Orama bị bắt giam và bị phạt 250 đôla.


John Triplette, 45 tuổi, sống ở Hayward, California, bị bắt vì đã tiến hành hơn 30.000 cuộc gọi tới dịch vụ ứng phó các trường hợp khẩn cấp 911, thông báo về những trường hợp khẩn cấp giả bằng những tiếng kêu ủn ỉn, những âm thanh phát ra từ cơ thể con người, những âm thanh từ những nút bấm và những giọng nói giả mạo.


Tháng 6-2006, Lorna đã gọi Cảnh sát để phàn nàn về những tiếng động. Một Cảnh sát sau đó đã được cử tới nhà cô ta. Ngay sau khi viên Cảnh sát đi rồi, Dudash lập tức gọi 911 để yêu cầu viên Cảnh sát đẹp trai (mà cô gọi là “chiếc bánh đáng yêu”) đó quay trở lại. “Anh ta là một viên Cảnh sát đẹp trai nhất mà tôi từng gặp. Tôi chỉ muốn biết tên của anh ta thôi”. Viên Cảnh sát đó cuối cùng cũng quay lại, nhưng lần này là để bắt giữ Dudash vì đã làm phiền tổng đài 911. Dudash phải đối diện với án phạt phạt 6.000 đôla và 1 năm tù giam, nhưng sau đó cô đã nhận 2 năm thử thách với 100 giờ lao động công ích, phải trả 693 đôla tiền phạt và phí dịch vụ 911.


Vào ngày 29-12-2008, Cảnh sát đang đuổi theo Charless Armstrong, 28 tuổi, chuẩn bị bắt anh ta vì tội phá rối trật tự giao thông, thì họ nhận được một cuộc gọi khẩn cấp về một vụ cướp có vũ khí xảy ra ở địa chỉ cách đó vài khu nhà. Armstrong đã gọi một cuộc gọi thông báo giả đó để khiến Cảnh sát không đuổi theo anh ta nữa mà đổi hướng sang vụ cướp có vũ khí kia. Kế hoạch của anh ta gần như đã thành công nhưng những viên Cảnh sát khác trong khu vực đó đã đi theo Armstrong vào một khu để xe và tìm thấy một khẩu súng lục trong xe của anh ta. Cảnh sát đã bắt giữ Armstrong và sau đó đã phát hiện ra rằng cuộc gọi về vụ cướp có vũ khí đã được thực hiện từ máy điện thoại cầm tay của anh ta.


Angela Mejia, 46 tuổi, một bà mẹ đơn thân ở Roxbury, Massachusette, đã gọi 911 để thông báo rằng cậu con trai 14 tuổi của cô ta không thể dừng chơi trò chơi trên video được nhiều trẻ em yêu thích có tên Grand Theft Auto IV. Mejia thức giấc lúc nửa đêm và thấy đèn vẫn sáng trong phòng ngủ của con trai. Cảnh sát đã nhận được cuộc gọi vào lúc 2 giờ 30 phút sáng và đã đến thuyết phục thằng bé không chơi nữa và đi ngủ. Cảnh sát nói rằng đây là một trường hợp hơi bất thường nhưng không có nghĩa là quá ngạc nhiên - đặc biệt trong thời buổi rất nhiều cậu bé nghiện trò chơi điện tử. Vì thế cuộc gọi của Mejia không bị phạt vì tội “báo động giả”.


Hai tên trộm tuổi teen đã bị bắt vì tội ăn cắp một chiếc xe ở bên ngoài hộp đêm Lollipops ở Daytona Beach. Cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vô tình tự quay từ máy điện thoại của một trong hai kẻ tình nghi trong suốt quá trình ăn trộm của chúng. Cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường trong khi tổng đài 911 vẫn tiếp tục nghe thấy đầu dây bên kia hai tên trộm nhí, Stephanie Vargas, 19 tuổi và Kristian Amezquita, 13 tuổi vẫn đang tranh luận về việc cái gì đáng giá để lấy và cái gì nên để lại trong lúc đang lục lọi chiếc xe. Vargas và Amezquita đã phải hầu Tòa vì tội trộm cắp. Amezquita đã được trả về cho gia đình còn Vargas thì phải nộp phạt 5.000 đôla.


Một đứa trẻ mới chập chững biết đi trong lúc chơi một chiếc điện thoại di động đã cắt dịch vụ gọi đến và đi mà bố mẹ cho làm đồ chơi đã gọi hơn 200 cuộc điện thoại tới 911 trong vòng 10 ngày. “Không may” là ở Mỹ, một chiếc điện thoại dù không có sóng và không kết nối được với ai nhưng vẫn có thể gọi được tới tổng đài 911. Tuy nhiên, việc định vị chiếc điện thoại đó lại rất khó khăn, nên Cảnh sát phải mất hàng tiếng đồng hồ mới tìm được chiếc điện thoại và cậu bé đã thực hiện hơn 200 cuộc gọi khẩn cấp đó. Sau trường hợp này, Cảnh sát khuyên các bà mẹ nếu muốn cho con chơi điện thoại thì hãy tháo pin khỏi đó trước khi cho chúng làm đồ chơi.


Kieth Gaylo, 24 tuổi sống ở Colorado Springs,quyết định tìm một người bạn qua mạng trong lúc bạn gái sống cùng của anh không ở nhà. Anh kết nối được với một phụ nữ và mời cô ta tới nhà, nhưng trước khi cô ta tới, vào khoảng 3 giờ sáng, bạn gái của anh ta bất ngờ về nhà. Kieth sợ bạn gái phát hiện ý định vụng trộm của mình nên đã vội vàng gọi 911 thông báo về một người phụ nữ có vũ khí đang đứng chặn trước cửa nha{à anh mong rằng Cảnh sát sẽ bắt người phụ nữ anh đã hẹn hò qua mạng. Năm viên Cảnh sát đã tới và bắt giữ người phụ nữ đó. Cảnh sát ngay lập tức phát hiện ra rằng cuộc gọi của anh chàng này là một cuộc gọi báo động giả nên đã mời anh ta đến để nộp tiền phạt.


Joshua Basso, 29 tuổi ở Floria, quyết định gọi cho 911 để yêu cầu có một cuộc nói chuyện sex qua điện thoại. Baso đã nói một loạt những chuyện tục tĩu, khiêu dâm trên đường dây 911. Khi Cảnh sát hỏi vì sao anh ta lại chọn tổng đài 911 để gọi, Basso trả lời rằng chiếc điện thoại của anh ta hết tiền và anh ta gọi 911 vì nó miễn phí. Anh ta đã bị phạt vì tội “sử dụng sai mục đích” của dịch vụ 911.


Mary đã gọi Cảnh sát trên đường về nhà từ một quán bar để thông báo về một người lái xe trong tình trạng say rượu trên đường Granton. Người trực tổng đài hỏi: “Cô đang đi đằng sau họ?”. Mary trả lời “Không, tôi chính là họ”. Người trực hỏi lại liệu có phải cô gọi để thông báo rằng chính cô là người đang lái xe trong tình trạng say rượu và khi cô ta xác nhận điều đó thì ngay lập tức Cảnh sát đã tới và dừng xe của cô lại trước khi cô gây ra tai nạn.


Hà Mai (theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Những vụ báo động kỳ quặc