Khởi tố người vợ dùng chày đánh vào vùng kín của chồng đến tử vong

Trương Huê| 18/09/2016 19:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người chồng say rượu khóa trái cửa dọa đánh vợ, trong lúc hoảng hốt người vợ đã dùng chày gỗ thúc mạnh vào vùng kín khiến chồng tử vong sau đó.

Ngày 18/9, thông tin từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Moong Mẹ Phia (SN 1971, tru tại xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) với cáo buộc Giết người. Nạn nhân của Phia không ai khác chính là người chồng Moong Xuân Tình.

Trước đó, vào trưa ngày 11/9 ông Moong Xuân Tình cầm can đi mua rượu về uống. Đến đầu giờ chiều ông Tình trở về nhà trong tình trạng đã chếnh choáng hơi men. Thấy chồng lại tiếp tục say rượu, bà Moong Mẹ Phia có trách móc chồng. Hai vợ chồng xảy ra to tiếng, ông Tình khóa cửa lại rồi dọa sẽ đánh vợ vì tội “mất nết”.

Bị chồng khóa cửa lại bà Phia không thể thoát ra ngoài, lúc này người vợ vớ được một chiếc chày gỗ dài khoảng 60 cm đánh vào gáy của chồng khiến ông Tình ngã xuống nhà. Bà Phia tiếp tục dùng chiếc chày này thúc mạnh vào vùng kín cho đến khi ông Tình bất tỉnh.

Sau đó bà Phia đã bỏ 3 gói thuốc chuột vào túi quần của chồng, rồi hô hào mọi người thông báo rằng chồng đã uống thuốc chuột tự tử. Nhận được thông tin cơ quan chức năng lập tức có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Tình.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nạn nhân tử vong do vết thương từ vật cứng gây nên và không phải tự tử bằng thuốc chuột như người vợ khai báo. Sau khi vòng vo chối tội, bà Phia đã khai nhận vì bị chồng khóa cửa dọa đánh nên đã dùng chày phản kháng lại không may gây nên cái chết của chồng.

Được biết vợ chồng ông Moong Xuân Tình và bà Moong Mẹ Phia đông con nhưng các con đều đã trưởng thành và lập gia đình riêng. Ông Moong Xuân Tình thường xuyên uống rượu say xỉn, đã nhiều lần say rượu ông lại thường đánh đập vợ con.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người vợ dùng chày đánh vào vùng kín của chồng đến tử vong