Trương Hồ Phương Nga tiếp tục im lặng trong ngày xét xử thứ 2

Ngọc An| 23/06/2017 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 23/6, TAND TP HCM tiếp tục xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng với bị cáo Trương Hồ Phương Nga, 30 tuổi, ngụ TP.Hà Nội.

Cũng như tại phiên xét xử trước, sáng nay, bị cáo Phương Nga tiếp tục sử dụng quyền im lặng trước các câu hỏi của HĐXX và thậm chí im lặng với cả luật sư bào chữa cho mình là luật sư Phạm Công Hùng.

“Lời đầu tiên, bị cáo xin gửi lời cảm ơn tới luật sư Phạm Công Hùng - người đã tham gia bào chữa miễn phí cho bị cáo. Và điều thứ hai là bị cáo muốn tiếp tục giữ quyền im lặng, không trả lời câu hỏi của luật sư Phạm Công Hùng. Luật sư Phạm Công Hùng tham gia vào vụ án này, bản thân luật sư không có mối quan hệ hay quen biết với bị cáo trước kia. Bản thân luật sư cũng có những đánh giá riêng, quan điểm riêng của luật sư. Bị cáo sẽ không trả lời gì cả”, Phương Nga nói trước vành móng ngựa.

Trương Hồ Phương Nga tiếp tục im lặng trong ngày xét xử thứ 2

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại phiên xử sáng nay

HĐXX hỏi ông Cao Toàn Mỹ quan hệ với bị cáo Nga như thế nào, ông Mỹ cho biết: "Tôi với Nga là bạn bè thân thiết từ năm 2009, 2010. Quan hệ qua mạng xã hội". Tòa tiếp tục hỏi trong công việc giữa 2 người có hợp tác, hay đi nước ngoài không?. Ông Mỹ trả lời có hợp tác trong các sự kiện vì Nga nói tiếng Anh tốt, rồi ông Mỹ tiếp tục trả lời lòng vòng rằng ông đi công việc riêng.

Khi được hỏi liên quan tới mối quan hệ với Trương Hồ Phương Nga, ông Mỹ cho biết có một vài lần tình cờ đi nước ngoài cùng bị cáo. Ngoài ra, ông Mỹ cho biết Nga từng tham gia một bộ phim ở nước ngoài và mời ông tham gia một vài phân đoạn. 

Khi HĐXX hỏi có đi cùng nhau trong nước bao giờ không, ông Mỹ đáp: "Tôi với cô Nga là bạn thân nên có nhiều cái hợp tác. Đi cùng có cả bạn trai cô Nga nữa. Tên bạn trai Nga tôi không biết, chỉ biết tên gọi thân mật là Việt. Trong giai đoạn này, tôi biết Nga có 2 bạn trai nhưng họ đều có gia đình nên họ kín đáo khi đi cùng cô Nga”.

Ngoài ra, ông Mỹ thừa nhận có nhiều lần ở chung khách sạn với Phương Nga song không ở cùng phòng.

Trước khi ký hợp đồng 10/10/2013 về tình trạng căn nhà số 7 - Nguyễn Trãi, ông được xem những giấy tờ gì và khi mua bán căn nhà này ông có tới xem hay không?".

Ông Mỹ đáp: "Tôi được xem sổ hồng và có tới xem nhà. Đó là căn nhà 7 tầng, đang kinh doanh khách sạn, có trị giá khoảng 21 tỷ đồng”.

Qua lời khai, tòa đặt nghi vấn: Vì sao có sự chênh lệch về số tiền chuyển cho bị cáo Nga và bị cáo Dung? Ông Mỹ cho hay:  "Tôi bị nhầm, lời khai đầu tiên của tôi là 1 tỷ tiền mặt nhưng đó là 1 tỷ đồng chuyển khoản".

Về phía bị cáo Nga, mặc dù HĐXX đề nghị bị cáo hợp tác, nhưng bị cáo vẫn một mực nói: "Bị cáo xin giữ quyền im lặng" và ủy quyền toàn bộ cho luật sư Hùng đưa ra quan điểm bào chữa cho mình.

Trước quyết định của thân chủ, luật sư Phạm Công Hùng đưa ra câu hỏi với ông Mỹ: Anh là người ở TP HCM nhiều hơn bị cáo Nga ở nước ngoài về, tại sao lại nhờ bị cáo Nga tìm nhà hộ”? ông Mỹ trả lời: “Vấn đề này tôi giữ nguyên câu trả lời trong hồ sơ”.

Luật sư cho biết ông Mỹ chuyển cho Thùy Dung 3 tỷ đồng ngày 10/11/2012, nhưng tới ngày 12/11/2012 mới vào tài khoản của Dung, nhưng đáng nói ngày 11/12/2012, bị cáo Nga đã phải viết giấy biên nhận tiền. “Đó là điều hết sức bình thường vì giấy chuyển tiền đã đóng dấu đỏ chót rồi”, ông Mỹ khẳng định.

Khi luật sư Hùng đưa ra các câu hỏi liên quan tới các hợp đồng, thỏa thuận mua bán nhà, ông Cao Toàn Mỹ đều từ chối trả lời với lý do đã khai trong hồ sơ rồi hoặc không nhớ rõ.

Kết thúc phiên tòa sáng 23/6 ở phần xét hỏi của luật sư bên bị cáo, HĐXX tuyên bố phiên tòa sẽ tiếp tục vào 8h sáng 26/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trương Hồ Phương Nga tiếp tục im lặng trong ngày xét xử thứ 2