Sát hại người tình sau phút mặn nồng

Mạnh Hùng| 08/10/2017 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mãn hạn tù trở về, Nguyễn Văn Trang đã không sửa đổi để có cuộc sống tốt hơn, thay vào đó Trang đã có mối quan hệ tình cảm bất chính với chị dâu. Lần cuối của cuộc tình vụng trộm, Trang đã ra tay sát hại người tình.

Trước khi phạm tội lần này, Nguyễn Văn Trang (SN 1992, trú tại xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) vốn có tiếng ở địa phương là kẻ “nhác làm siêng ăn”, không ít lần đi chơi Trang đã gây gổ đánh nhau, gây tai nạn, người nhà phải vay tiền để chữa trị, đền bù cho người ta. Có những lần Trang uống rượu về nhà chửi mắng bố mẹ khiến họ phải cắn răng chịu đựng vì bất lực trước đứa con hư đốn. Không những vậy, Trang còn có thói quen hay “chôm” đồ của người khác.

Sau nhiều lần trộm cắp trót lọt, cuối cùng Trang  cũng bị sa lưới và chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Tháng 4/2016, Trang mãn hạn tù trở về địa phương.

Tưởng rằng sau khi ra tù, Trang thay tính đổi nết tập chung làm ăn, nhưng hắn vẫn chứng nào tật đó. Ngoài chơi bời lêu lổng, hắn còn nhiều lần nhắn tin tình tứ, gạ gẫm chị dâu của mình là Vũ Thị Th (SN 1988, trú tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội, đồng thời cũng là con dâu của bác ruột Trang). Sau những lần nhắn tin mùi mẫn, người chị dâu của Trang đã siêu lòng. Mối quan hệ bất chính giữa Trang và chị Th tiếp diễn không lâu thì án mạng xảy ra.

Theo cáo trạng, chiều ngày 3/11/2016, sau khi chở mẹ đẻ đi làm xong, Trang ghé vào nhà nhân tình để “vui vẻ”. Nhưng khi vừa bước chân vào nhà, Trang đã bị chị Th chửi vì cho rằng Trang là kẻ lôi kéo chồng mình vào những thói hư tật xấu, chị Th dọa sẽ nói chuyện với chồng về mối quan hệ tình cảm giữa hai người. Lúc này, Trang sợ người anh biết chuyện nên đã mạnh dạn tuyên bố chấm dứt mối quan hệ bất chính với người chị dâu.

Sát hại người tình sau phút mặn nồng

Bị cáo Nguyễn Văn Trang tại phiên tòa xét xử

Vừa nghe Trang nói vậy, chị Th lại chủ động “gần gũi” với người tình trẻ. Tuy nhiên sau cuộc “vui” đó, giữa Trang và người tình lại xảy ra mâu thuẫn nên chị Th đã lấy đoạn dây điện rồi nói: “Để chị thắt cổ, cho em đối mặt với anh T. A. - chồng chị Th)”, sau lời nói đó của người tình, mâu thuẫn giữa chị Th và Trang càng trở nên căng thẳng hơn.

Tiếp đó, Trang dùng dây điện siết cổ và chích điện vào chị Th cho đến khi người tình tử vong. Sau khi gây án, Trang đã bỏ trốn đến ngày hôm sau thì bị công an bắt giữ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, vừa qua, TAND TP. Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Trang ra xét xử sơ thẩm với tội danh “Giết người”. Đứng trước vành móng ngựa, đối diện với HĐXX bị cáo đã khai nhận diễn biến vụ việc và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngồi sau hàng ghế dự khán, nghe cháu trai cũng chính là hung thủ giết chết con dâu mình thú tội, bà Định khóc nấc thành tiếng, bà cho biết, sau khi giết chị dâu xong, Trang vẫn đến đám tang giúp gia đình bà lo hậu sự nên không ai mảy may nghi ngờ gì. Chỉ khi công an bắt giữ thì mọi người mới tá hoả.

Bà Định ngậm ngùi cho biết thêm: “Hôm xảy ra sự việc bố mẹ nó đau lòng lắm, bố nó nói với tôi “em không biết làm gì nữa, em làm đơn cho người ta bắn chết nó đi, chứ không kiểu gì nó cũng giết bố mẹ ”. 

Có mặt tại toà, đại diện hợp pháp của bị hại cho rằng, chị Th bị Trang hiếp dâm. Cùng thời điểm xảy ra vụ án, vợ chồng anh T.A còn bị mất một khoản tiền nên đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, Trang không thừa nhận việc lấy tài sản. Tài liệu cũng không đủ chứng minh bị cáo Nguyễn Văn Trang là thủ phạm của 2 hành vi trên nên cơ quan tố tụng không đề cập xử lý.

Sau khi xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã tước đoạt đi mạng sống của người khác, gây hoang mang bất bình trong dân cư. Đặc biệt, bị cáo đã từng có hai tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản” nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống cộng đồng.

Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trang tử hình theo đúng tội danh bị truy tố.

Đã hơn một năm qua đi, nhưng mỗi khi có ai nhắc lại chuyện này lại khiến bà N.T. Định (54 tuổi, mẹ chồng chị Th) xót xa vô cùng. Không giấu được cảm xúc của mình bà Định kể, bà sinh được được hai người con một trai, một gái. Ngày con trai lấy vợ, bà Định vui mừng vì gia đình sắp có thêm thành viên mới, hơn nữa biết con dâu có tiếng ngoan hiền, chịu thương, chịu khó nên niềm vui của bà càng được nhân đôi.

Từ ngày về nhà chồng, chị Th luôn biết kính trên nhường dưới, sống đúng nghĩa vụ của người con dâu nên bà Định thương yêu chị Th như con đẻ của mình, không những vậy anh em trong nhà, hàng xóm ai cũng quý mến chị.

Một thời gian sau, chị Th mang bầu và sinh con gái đầu lòng, thương thay cháu bé vừa sinh ra đã bị bại não. Gia đình khó khăn nhưng vợ chồng chị Th vẫn cố gắng chữa trị cho cháu với hi vọng con phát triển bình thường, nhưng bệnh của cháu vẫn không có tiến triển tốt, thương con, thương cháu cả gia đình đành ngậm ngùi chịu đựng.

Hoàn cảnh khó khăn, nhà chỉ có vài xào ruộng, nên mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày bà Định vẫn phải đi phụ quán ăn, còn chị Th nhận đồ may vá kiếm thêm thu nhập, công việc của chồng cũng không ổn định, đời sống bấp bênh.

Bà Định kể, hôm sự việc xảy ra, bà đi đồng về thì phát hiện con dâu nằm bất động trên giường, người đầy máu, quần áo xộc xệch, hoảng loạn bà gọi con gái cùng hàng xóm đưa chị Th đi cấp cứu nhưng cơ sự đã lỡ.

Ngày chị Th mất, anh chồng đang làm ăn xa, từ trung tâm Hà Nội bắt xe về chết lặng, bà Định cũng khóc cạn lời vì thương con dâu hiếu thảo. Nhìn hai đứa cháu nhỏ, đứa lớn nằm 1 chỗ, đứa nhỏ chạy tung tăng không biết gì mà lòng bà Định quặn thắt: “Thương cho 2 đứa trẻ, tuổi còn nhỏ đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn mà chúng chưa thể nhận thức được mẹ đã rời xa mãi mãi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại người tình sau phút mặn nồng