Tòa tuyên án

Sát hại người tình vì ghen tuông

Minh Đức 26/09/2023 - 11:27

Sáng 26/9, TAND TP.HCM đưa vụ án hình sự sơ thẩm về tội “Giết người” đối với Nguyễn Văn Tiến ra xét xử công khai.

dsc_5449.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Tiến tại phiên tòa

Theo cáo trạng, tháng 4/2020 đến tháng 7/2022, Nguyễn Văn Tiến (sinh năm 1984, ngụ thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) quen biết chị Lê Thị T và cùng nhau thuê phòng trọ chung sống như vợ chồng.

Do Tiến thường ghen tuông và phát sinh mâu thuẫn với chị T nên vào ngày 01/8/2022 chị T cùng con gái riêng (sinh 2007) dọn đồ bỏ đi.

Cùng ngày, Tiến biết chị T và con gái đang thuê phòng trọ phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức, TP.HCM) nên tới tìm, đồng thời thuê phòng trọ kế bên để ở.

Đến khoảng 21 giờ, chị T sang phòng của Tiến để nói chuyện. Tiến trách chị T sao quen với Tiến mà vẫn còn về Thanh Hóa quen với người khác thì xảy ra mâu thuẫn, chị T đòi chia tay. Tiến tức giận, bất ngờ dùng tay kẹp cổ chị T cho đến khi chị T chết.

Con gái chị T không thấy mẹ nên đi tìm, cháu nghi ngờ chị T sang phòng của Tiến nhưng gọi mãi không ai mở cửa. Chủ nhà trọ lấy chìa khoá dự phòng tới mở thì phát hiện thi thể chị T nằm bất động trên giường, còn Tiến thì đứng nép sau cửa.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, bị cáo Nguyễn Văn Tiến thừa nhận hành vi phạm tội của mình, phù hợp với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nguyễn Văn Tiến nguy hiểm cho xã hội, được thực hiện với lỗi cố ý, đã xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất an ninh trật tự an toàn xã hội. Do đó, cần xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tiến tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại người tình vì ghen tuông