Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia dự đoán tăng trở lại

Lan Trần| 27/11/2016 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc giá vàng sụt giảm liên tiếp và xuyên thủng ngưỡng 1.200 USD mỗi ounce khiến nhà đầu tư thực sự bi quan, trong khi đó giới phân tích lại đặt niềm tin vào giá của kim loại quý này trong tuần tới.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có tới 60% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 20% cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm, còn 20% thể hiện sự trung lập.

Không được lạc quan như các chuyên gia, theo kết quả khảo sát của Main Street, chỉ có 30% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi lên; 56% dự đoán giá vàng sẽ giảm, còn 14% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia dự đoán tăng trở lại

60% chuyên gia tin rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Việc các nhà đầu tư tỏ thái độ bi quan với vàng là điều dễ hiểu khi giá vàng đã có 3 tuần giảm giá liên tiếp, thậm chí ở phiên 25/11 còn chạm xuống 1.179 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2016. Tính từ mức đỉnh sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 9/11, giá vàng đã mất khoảng 160 USD mỗi ounce, còn tính chung trong tháng 11, giá vàng đã mất khoảng 8%.

Việc giá vàng suy yếu liên tục là do chịu sức ép từ đồng USD và khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Những dữ liệu kinh tế Mỹ tích cực  như đơn hàng công nghiệp tăng mạnh trong tháng 10 hay tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 43 năm trở lại đây khiến nhà đầu tư tăng đặt cược vào khả năng Fed tăng lãi suất sớm.  

Trong khi giới đầu tư tỏ ra bi quan, các chuyên gia lại có cái nhìn tích cực với giá vàng trong tuần tới. Henry To, nhà phân tích của CB Capital Partners cho rằng tuần qua thị trường rơi vào cảnh bán tháo quá đà và đà suy giảm sẽ hết trong tuần tới, theo đó, giá vàng cũng sẽ hồi phục dần. Đây cũng là quan điểm của Phillip Streible, chuyên gia thị trường cao cấp tại RJO Futures. Ông này cho rằng sự cân bằng trên thị trường sẽ quay trở lại sau những kỳ tăng mải miết từ khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading nhìn nhận thị trường sẽ sớm nhận ra việc thị trường chứng khoán tăng quá cao là sự “quá trớn” và lại tìm đến vàng.

Trên Kitconews, Adrian Day, chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management phân tích kỹ hơn về tương lai của giá vàng. Theo vị chuyên gia này, trước mắt, giá vàng sẽ đi xuống nhưng lâu dài, giá vàng có thể lạc quan khi khu vực Eurozone bị ảnh hưởng bởi cuộc trưng cầu dân ý tại Italia. Cùng với đó là diễn biến của cuộc bầu cử tại Pháp hay vấn đề đám phán nợ của Hy Lạp…Những diễn biến khó lường tại châu Âu sẽ tác động đến đồng USD nhưng đồng thời cũng hỗ trợ cho giá vàng. Bên cạnh đó, việc nâng lãi suất của Fed có thể sẽ chỉ ở mức khiêm tốn nên sự tác động lên vàng có thể không lớn.

Thị trường vàng trong nước cũng có một tuần giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC chốt tại 35,53-35,63 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần, giá vàng đã giảm khoảng 300 nghìn đồng mỗi lượng. Việc giá vàng đứng ở mức thấp đã thu hút một số nhà đầu tư mua vào, chiếm khoảng 65% lượng giao dịch trên thị trường.

Các chuyên gia nhìn nhận, trong ngắn hạn, sự tăng giảm của giá vàng sẽ còn phụ thuộc rất lớn vào nguồn cung cầu của thị trường trong nước và sự dẫn nhịp của giá vàng thế giới. Do đó, nhà đầu tư cần tỉnh táo và thận trọng trong mỗi quyết định tham gia thị trường để tránh tổn thất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tuần tới: 60% chuyên gia dự đoán tăng trở lại